Thứ tư, 20/01/2010 09:27 GMT+7

Trao giải Giải thưởng Chất lượng Quốc gia cho các doanh nghiệp

Ngày 17/01/2010, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng - Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Chất lượng quốc gia và Giải thưởng Chất lượng quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương (IAPQA) cho 108 doanh nghiệp (DN).

Tham dự Lễ trao giải có Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân, Bộ trưởng Bộ KH&CN Hoàng Văn Phong, Thứ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân, Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Phó Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia Ngô Quý Việt cùng lãnh đạo nhiều Bộ, ngành và đại diện các doanh nghiệp đạt giải.

Trong gần 200 DN đạt giải thưởng Chất lượng Quốc gia có 11 DN được nhận Giải vàng, 97 DN được trao Giải Bạc và 02 DN được Tổ chức Chất lượng Châu Á - Thái Bình Dương trao tặng Giải thưởng IAPQA, đó là Công ty Cổ phần Dây Cáp điện Việt Nam (Cadivi - TP HCM) đạt giải nhất cho loại hình DN sản xuất lớn Công ty Cổ phần Vật tư Xăng dầu Comeco - TP HCM đạt giải nhì cho loại hình DN dịch vụ lớn.

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia được thiết lập dựa trên Giải thưởng chất lượng Việt Nam do Bộ KH&CN khởi xướng từ năm 1995. Giải thưởng này thuộc hệ thống Chất lượng quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương nhằm tôn vinh những doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc nâng cao khả năng cạnh tranh và hiệu quả hoạt động. Giải thưởng Chất lượng Quốc gia được triển khai trên cơ sở các mô hình 7 tiêu chí của Giải thưởng Malcolm Baldrige (MBA) – Giải thưởng Chất lượng Quốc gia của Mỹ.

Trong 14 năm hoạt động (1996-2009), Giải thưởng đã tạo được niềm tin của các doanh nghiệp, cơ quan quản lý và xã hội. Đến nay, đã có hơn 1.000 doanh nghiệp được trao tặng Giải thưởng Chất lượng Việt Nam, 40 doanh nghiệp được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen 19 doanh nghiệp nhận giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương.

Tại Lễ trao giải, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao nỗ lực của Bộ KH&CN trong 14 năm qua đã tổ chức thành công giải thưởng này. Phó Thủ tướng nhận định: “Giải thưởng Chất Lượng Quốc gia đã góp phần khẳng định chất lượng và niền tin cho hàng hóa Việt Nam bước vào hội nhập. Thông qua giải thưởng này, chúng ta có thể khẳng định Việt Nam có thể sản xuất được những hàng hóa có chất lượng tốt”.

Lượt xem: 610

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)