Thứ tư, 27/11/2013 13:11 GMT+7

Nghiệm thu kết quả nghiên cứu của Đề tài độc lập“Cơ sở lý luận và thực tiễn của việc sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 1992 phù hợp tình hình mới”

Tham gia thực hiện Đề tài gồm hơn 100 nhà khoa học thuộc các lĩnh vực pháp luật, triết học, kinh tế, văn hoá, giáo dục, xã hội học, chính trị học...đến từ các cơ sở nghiên cứu, đào tạo trên phạm vi cả nước. Bên cạnh đó, tham gia thực hiện đề tài còn có các nhà chính trị, quản lý thuộc các cơ quan của Quốc hội, Chính phủ, Chủ tịch nước...

Kết quả nghiên cứu của đề tài được thể hiện trong Báo cáo tổng hợp kết quả nghiên cứu gồm 3 phần với nội dung chủ yếu như sau: Phần I: Đề tài nghiên cứu những vấn đề lý luận cơ bản về Hiến pháp, quyền lập hiến, bảo vệ Hiến pháp; Phần II: Đề tài nghiên cứu, đánh giá thực trạng quy định và tổ chức thi hành quy định của Hiến pháp năm 1992; Phần III: Đề tài xây dựng cơ sở lý luận, thực tiễn cho việc xác định yêu cầu, quan điểm sửa đổi Hiến pháp năm 1992, đồng thời đề xuất các kiến nghị hoàn thiện quy định của Hiến pháp năm 1992 phù hợp tình hình mới.

Kết quả nghiên cứu của Đề tài đã được cung cấp trực tiếp, kịp thời cho Ủy ban dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 nghiên cứu sử dụng.

Hội đồng nghiệm thu nhà nước đánh giá cao ý nghĩa của việc thực hiện đề tài cũng như kết quả mà đề tài đã đạt được và đồng ý nghiệm thu chính thức.

Lượt xem: 1204

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)