Thứ ba, 26/11/2013 16:01 GMT+7

Hội thảo về Chính sách và chiến lược quốc gia trong quản lý chất thải phóng xạ và các nguồn phóng xạ kín đã qua sử dụng

Từ ngày 25-29/11/2013, tại Hà Nội, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN) phối hợp với Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) tổ chức Hội thảo khu vực về Xây dựng và triển khai Chính sách và chiến lược quốc gia trong quản lý chất thải phóng xạ...

Tham dự Hội thảo có chuyên gia IAEA và đại biểu đến từ các nước Pháp, Albani, Bangladesh, Iran, Jordan, Lebanon, Malaysia, Mông Cổ, Pakistan, Philippines, Srilaka, Ả-rập, Thái Lan và Yemen. Về phía Việt Nam, có các đại biểu của Cục ATBXHN, Cục Năng lượng nguyên tử Việt Nam và Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Phó Cục trưởng Lê Quang Hiệp đồng thời là Điều phối viên Dự án RAS/9/071 tại Việt Nam đã nhấn mạnh đến tầm quan trọng của quản lý chất thải phóng xạ và các nguồn phóng xạ kín đã qua sử dụng trong đảm bảo an toàn cho các hoạt động ứng dụng năng lượng nguyên tử. Mỗi nước cần phải xây dựng một chính sách và chiến lược quốc gia về vấn đề này. Phó Cục trưởng cũng nhấn mạnh, Hội thảo này là cơ hội để trao đổi thông tin cũng như chia sẻ kinh nghiệm giữa các nước trong quản lý chất thải phóng xạ và các nguồn phóng xạ kín đã qua sử dụng.

Tại Hội thảo, các nước trình bày báo cáo quốc gia về tình hình hiện nay về xây dựng và triển khai chính sách và chiến lược quốc gia trong quản lý chất thải phóng xạ. Các đại biểu cũng tập trung thảo luận về các vấn đề liên quan như hạ tầng quốc gia và trách nhiệm quản lý chất thải phóng xạ và các nguồn đã qua sử dụng, các vấn đề chính cần được giải quyết trong xây dựng chính sách và thực hiện chiến lược với: nguồn nhân lực và xây dựng năng lực, tài chính, sự tham gia của các bên liên quan.

Lượt xem: 1356

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)