Thứ ba, 26/11/2013 15:53 GMT+7

Hội thảo khoa học Phương pháp luận thống kê khoa học và công nghệ năm 2013

Ngày 25/11/2013, tại Hà Nội, Cục Thông tin khoa học và công nghệ (KH&CN) quốc gia đã tổ chức Hội thảo khoa học Phương pháp luận thống kê KH&CN năm 2013 nhằm nâng cao năng lực tổ chức và thực hiện công tác thống kê KH&CN của các Sở KH&CN.


ThS. Đào Mạnh Thắng, Phó cục trưởng Cục Thông tin KH&CN quốc gia, phát biểu khai mạc Hội thảo

Tham dự Hội thảo có ThS. Đào Mạnh Thắng, Phó cục trưởng Cục Thông tin KH&CN quốc gia; PGS.TS. Tăng Văn Khiên, Hội thống kê Việt Nam, cùng với lãnh đạo và các cán bộ được giao nhiệm vụ triển khai công tác thống kê KH&CN của các Sở KH&CN ở miền Bắc.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, ThS. Đào Mạnh Thắng đã nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác thống kê KH&CN đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Trong những năm qua, hoạt động thống kê KH&CN đã được Chính phủ và Bộ KH&CN quan tâm. Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Nghị định số 30/2006/NĐ-CP ngày 29/3/2006 về thống kê KH&CN. Trên cơ sở đó, Bộ KH&CN đã ban hành các Thông tư về hệ thống chỉ tiêu thống kê KH&CN và Quy định chế độ báo cáo thống kê cơ sở về KH&CN. Để thực hiện tốt công tác thống kê KH&CN thì việc tập huấn nghiệp vụ cho các cán bộ làm công tác thống kê KH&CN để hệ thống hóa lại kiến thức thống kê KH&CN, đồng thời cập nhật những nội dung mới là rất cần thiết.

Hội thảo khoa học tập trung vào nghiệp vụ thống kê và thống kê KH&CN; các phương pháp xử lý, phân tích số liệu và xây dựng báo cáo tổng hợp; Triển khai chế độ báo cáo thống kê và điều tra thống kê KH&CN; đặc biệt là kế hoạch thực hiện nhiệm vụ thống kê năm 2014. Các đại biểu tham dự Hội thảo đã thảo luận sôi nổi về những vấn đề liên quan đến công tác thống kê KH&CN.

Lượt xem: 1052

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)