Thứ ba, 26/11/2013 13:47 GMT+7

Trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp Khoa học và Công nghệ cho Giáo sư - Tiến sỹ Patricia G.Oyler

Ngày 25/11/2013, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức Lễ trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp...

Toàn cảnh buổi Lễ

Tại buổi lễ, TS. Lê Xuân Định - Cục trưởng Cục thông tin KH&CN Quốc gia cho biết: Trong suốt thời gian công tác tại Việt Nam GS.TS Patricia G.Oyler đã có nhiều đóng góp cho toàn hệ thống thông tin thư viện của Việt Nam nói chung và đối với Cục Thông tin KH&CN Quốc gia (NASATI) nói riêng.

Theo đó, Bà đã tổ chức và giảng dạy 15 lớp đào tạo ngắn hạn tại NASATI như: Tự động hóa thư viện, dịch vụ thông tin thư viện, sử dụng và áp dụng Biên mục Anh - Mỹ, bảo tồn và bảo quản tài liệu in và tài liệu số, tiếp thị thông tin - thư viện KH&CN.

Bên cạnh đó, Bà còn góp phần hỗ trợ, tư vấn cho NASATI xây dựng 03 dự án xin tài trợ của Tổ chức Atlantic Philanthropies gồm: dự án xây dựng và phát triển Liên hợp thư viện Việt Nam về nguồn tin điện tử và Chương trình tặng sách Sabre; dự án nâng cao năng lực hệ thống thông tin - thư viện KH&CN Việt Nam thông qua biên dịch và phổ biến bộ tiêu chuẩn Biên mục đọc máy MARC21; dự án nâng cao năng lực hệ thống thông tin - thư viện KH&CN Việt Nam thông qua biên dịch và phổ biến bộ tiêu chuẩn Quy tắc Biên mục Anh - Mỹ…


Thứ trưởng Trần Quốc Khánh trao kỉ niệm chương cho GS.TS Patricia G.Olyler

Thay mặt Lãnh đạo Bộ KH&CN, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh đã trao tặng Kỷ niệm chương cho GS.TS Patricia G.Oyler vì những đóng góp to lớn cho sự nghiệp KH&CN. Thứ trưởng đánh giá cao sự nỗ lực và đóng góp của GS.TS Patricia G.Oyler trong lĩnh vực KH&CN nói chung và lĩnh vực thông tin thư viện nói riêng và mong bà tiếp tục có những đóng góp cho sự phát triển của KH&CN Việt Nam.

Tại buổi lễ, GS.TS Patricia G.Oyler chia sẻ: Kỷ niệm chương này hết sức quan trọng và ý nghĩa đối với bà. Trong thời gian tới, Bà sẽ tiếp tục dành sự quan tâm cũng như đóng góp nhằm thúc đẩy hợp tác KH&CN giữa hai nước ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Lượt xem: 1364

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)