Thứ ba, 10/01/2012 09:57 GMT+7

Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ tổ chức tổng kết công tác năm 2011

Ngày 05/01/2012, tại Hà Nội, Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ (Cục) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2011 và triển khai kế hoạch công tác năm 2012. Tham dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ...

Toàn cảnh hội nghị

Kể từ khi thành lập đến nay, được sự quan tâm chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ KH&CN, sự tạo điều kiện của các đơn vị chức năng trong Bộ cùng với sự cố gắng của Lãnh đạo và cán bộ công chức trong Cục, Cục đã đạt được một số kết quả ban đầu đáng ghi nhận.

Nhằm nhanh chóng triển khai công việc do Lãnh đạo Bộ giao, Cục đã tiến hành 21 chuyến công tác làm việc tại các địa phương, các viện, trường và doanh nghiệp (doanh nghiệp KH&CN và doanh nghiệp tiềm năng) tại Hải Phòng, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, với các công ty: BKAV, BK-Holdings, Naiscorp, Tosy,... nhằm tìm hiểu những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện hoạt động phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN, tiếp thu các đề xuất, kiến nghị đồng thời tiến hành đánh giá tiềm năng hình thành và phát triển doanh nghiệp KH&CN và sàn giao dịch công nghệ tại các địa phương. Dưới sự chủ trì của Lãnh đạo Bộ KH&CN, Cục đã tổ chức thành công buổi gặp mặt các doanh nghiệp KH&CN lần thứ nhất nhằm trao đổi, tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong quá trình phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN.

Trong năm 2011, Cục đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trong Bộ tham gia hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật về KH&CN, phân định cụ thể nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức để chuẩn bị tích cực việc triển khai Chương trình Hỗ trợ các Tổ chức KH&CN công lập triển khai thực hiện Nghị định số 115/2005/NĐ-CP và phát triển doanh nghiệp KH&CN theo Nghị định số 80/2007/NĐ-CP. Cục cũng đã phối hợp với các cơ quan chức năng và các đơn vị trong Bộ tổ chức kiểm tra tình hình thực tiễn tại địa phương; tuyên truyền về tình hình thực hiện Nghị định số 115/2005/NĐ-CP về cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm của các tổ chức KH&CN công lập và Phát triển doanh nghiệp KH&CN theo Nghị định số 80/2007/NĐ-CP trên báo chí, phát thanh, truyền hình, mạng Internet,...

Trên cơ sở kế hoạch thực hiện năm 2011, Cục PTTT&DNKHCN xây dựng kế hoạch năm 2012 theo nội dung trọng tâm: Tiếp tục thực hiện công tác kiện toàn bộ máy các phòng, trung tâm của Cục, thực hiện công tác tuyển dụng cán bộ, triển khai các hoạt động theo chức năng của Cục; tiếp tục đẩy mạnh triển khai việc thực hiện Nghị định số 96/2010/NĐ-CP về sửa đổi, bổ sung Nghị định 115 và Nghị định 80 và Thông tư hướng dẫn Nghị định trên; Triển khai thực hiện Chương trình Hỗ trợ thành lập và phát triển doanh nghiệp KH&CN sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; Triển khai Đề án về phát triển thị trường công nghệ khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; Tổ chức Hội thảo về Ươm tạo doanh nghiệp và đối thoại chiến lược về ươm tạo doanh nghiệp; Triển khai các công việc theo đề án đã được phê duyệt; Thực hiện tốt các nhiệm vụ thuộc chức năng của Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN và các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo Bộ giao.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng đề nghị trong thời gian tới Cục PTTT&DNKHCN đẩy nhanh công tác kiện toàn bộ máy, cơ cấu tổ chức, nâng cao trình độ chuyên môn cán bộ, nhân viên để hoàn thành kế hoạch và các nhiệm vụ được giao. Song song với đó là tăng cường hoạt động hỗ trợ ươm tạo doanh nghiệp KH&CN và xúc tiến giao dịch, phát triển thị trường công nghệ. Cục PTTT&DNKHCN cần trở thành cầu nối cho các doanh nghiệp KH&CN, các Sở KHCN địa phương trong việc thực hiện các chủ trương chính sách của nhà nước về phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN, hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn trong quá trình thực hiện.

Cũng tại Hội nghị, Chủ tịch Công đoàn Bộ Đặng Quang Huấn thay mặt cho Công đoàn Bộ KH&CN đã công bố thành lập Công đoàn cơ sở Cục PTTT&DNKH&CN. Trao đổi với toàn thể cán bộ và người lao động đồng chí nhấn mạnh về vai trò và trách nhiệm của các Công đoàn viên trong việc thực hiện các nội quy đơn vị, của Công đoàn cơ sở trong việc chăm lo đời sống, đảm bảo quyền lợi cho người lao động.


Lượt xem: 1517

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)