Thứ sáu, 05/09/2014 08:32 GMT+7

Bộ trưởng Nguyễn Quân tiếp đoàn ATOMSTROYEXPORT của Liên bang Nga

Ngày 3/9/2014, tại Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ trưởng Nguyễn Quân đã cùng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam và Vụ Hợp tác quốc tế tiếp và làm việc với đoàn công tác của ATOMSTROYEXPORT thuộc Tập đoàn Năng lượng nguyên tử nhà nước (ROSATOM) của Liên...

Nội dung của buổi làm việc là bàn về việc thúc đẩy thực hiện dự án xây dựng Trung tâm khoa học và Công nghệ hạt nhân. Dự án xuất phát từ Hiệp định đã được Chính phủ hai nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Liên bang Nga ký kết năm 2011 nhằm xây dựng Trung tâm khoa học và Công nghệ hạt nhân trên lãnh thổ Việt Nam.

Ông Borisov Ivan, Phó Chủ tịch phụ trách phát triển kinh doanh của ATOMSTROYEXPORT đã báo cáo với Bộ trưởng về kết quả buổi làm việc với Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam trong ngày 2/9/2014 về lộ trình thực hiện dự án và việc chuẩn bị đưa dự án vào kế hoạch tài chính của Nga trong 3 năm tới.

Bộ trưởng cũng tán thành với trình bày của Ông Borisov Ivan về tầm quan trọng của việc lựa chọn địa điểm thích hợp cho lò nghiên cứu mới (một thành phần của dự án) để có thể phục vụ hữu hiệu cho nghiên cứu, đào tạo nhân lực phục vụ dự án điện hạt nhân và nghiên cứu ứng dụng khác.

Bộ trưởng đồng ý với đề xuất xây dựng và ký kết Thỏa thuận khung về các nhiệm vụ xây dựng Trung tâm Khoa học và công nghệ hạt nhân giữa Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam (VINATOM) và ROSATOM vào tháng 10/2014 và xúc tiến đàm phán tài chính giữa hai Bộ Tài chính của hai nước trong thời gian tới.

Kết thúc buổi làm việc, phía ATOMSTROYEXPORT bày tỏ sự cảm ơn về sự tiếp đón và khẳng định tầm quan trọng cũng như quyết tâm thực hiện dự án của Bộ Khoa học và Công nghệ. Bộ trưởng Nguyễn Quân cũng thay mặt Bộ chúc chuyến công tác của đoàn tại Việt Nam thành công tốt đẹp.

Lượt xem: 1208

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)