Thứ năm, 04/09/2014 10:06 GMT+7

Lễ bàn giao nhà tình nghĩa tại tỉnh Điện Biên

Ngày 30/8/2014, tại Điện Biên, Công đoàn Viên chức Việt Nam, Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ, Công ty TNHH sản xuất xây dựng Trọng Danh, Liên đoàn Lao động Điện Biên đã tổ chức lễ bàn giao ngôi nhà theo công nghệ và vật liệu mới cho đồng chí...

Tham dự Lễ bàn giao, về phía Công đoàn Viên chức Việt Nam có đồng chí Trần Đại Khu - Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam; về phía tỉnh Điện Biên có Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Điện Biên, Lãnh đạo Sở KH&CN, Lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh Điện Biên; ông Phan Trọng Hoàn- Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Trọng Danh; đại diện chính quyền tại Khu phố 2 Thanh Trường và toàn thể gia đình đồng chí Nguyễn Thị Oanh và các đồng nghiệp tại Công ty Cổ phần chế biến nông sản Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Về phía Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) có đồng chí Đặng Quang Huấn – Chủ tịch Công đoàn Bộ; cùng đại diện Văn phòng Công đoàn, Công đoàn Cục Sở hữu trí tuệ, Công đoàn Trung tâm truyền thông, Công đoàn Văn phòng Bộ.

Ngôi nhà xây dựng trên nền diện tích hơn 40m2, được khởi công xây dựng và hoàn thành trong vòng 4 ngày (từ ngày 25/8-28/8/2014) với tổng giá trị của ngôi nhà là 230 triệu trong đó Công đoàn Viên chức Việt Nam là 80 triệu đồng, Công đoàn Bộ KH&CN là 50 triệu đồng, Công ty Trọng Danh là 100 triệu đồng.

Công trình được thực hiện hoàn toàn bằng công nghệ vật liệu mới do Công đoàn Bộ KH&CN giới thiệu. Vật liệu mới này được từ các phế phẩm nông – công nghiệp như trấu, nhựa mang nhiều ưu điểm nổi bật như rất thân thiện với môi trường, ít bị ảnh hưởng bời thời tiết, có tính an toàn cao, có khả năng thu hồi sản phẩm để tái sử dụng, quy trình sản xuất khép kín, không gây ô nhiễm môi trường. Đặc biệt, vật liệu mới này đã được đăng ký sáng chế tại Cục Sở hữu trí tuệ, số đơn sáng chế 1-2012-01696 ngày 15/6/2012.

Gia đình đồng chí Nguyễn Thị Oanh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, phải đi ở thuê nhà trong nhiều năm. Được sự quan tâm của các cấp Công đoàn, chị đã có một ngôi nhà khang trang. Phát biểu tại buổi lễ nhận nhà, chị Nguyễn Thị Oanh cho biết: cuộc đời cháu như được bước sang một trang mới, nếu không nhận được sự giúp đỡ của các cấp Công đoàn thì gia đình sẽ không bao giờ có được một ngôi nhà khang trang như thế này.

Ông Hoàng Ngọc Vinh - Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Điện Biên cho biết: thay mặt cho cán bộ CCVC và người lao động tỉnh Điện Biên, chúng tôi cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ có hiệu quả của Công đoàn Viên chức Việt Nam, Công đoàn Bộ KH&CN và Công ty Trọng Danh đã giúp đỡ để gia đình có hoàn cảnh khó khăn như chị Nguyễn Thị Oanh có được ngôi nhà mới.

Phát biểu tại Lễ trao tặng nhà tình nghĩa, đồng chí Trần Đại Khu – Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn viên chức Việt Nam cho biết: ngôi nhà này có được là kết quả của tinh thần đoàn kết toàn dân, sự chung tay của Công đoàn viên chức Việt Nam, Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ, Công ty Trọng Doanh, Liên đoàn Lao động, Công đoàn viên chức tỉnh Điện Biên, của Sở Nông nghiệp,… Đồng thời, đồng chí Trần Đại Khu cũng gửi lời chúc đến gia đình, trong thời gian tới, gia đình sẽ tích cực phấn đấu trên mọi lĩnh vực để xây dựng cuộc sống ngày càng ấm no hơn, giàu có hơn, hạnh phúc hơn, thực hiện tốt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, của Nhà nước, của địa phương, và trực tiếp tham gia vào hoạt động xây dựng khu dân cư văn hóa, góp phần xây dựng nông thôn mới.

Tại buổi lễ khánh thành và bàn giao nhà, đại diện Công đoàn Bộ KH&CN đã trao món quà và số tiền mặt cho gia đình chị Nguyễn Thị Oanh trị giá 10 triệu đồng.

Trước đó, Công đoàn Bộ KH&CN đã đến dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ Điện Biên Phủ và trao quà cho hộ gia đình gặp bệnh hiểm nghèo thuộc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Điện Biên.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi Lễ bàn giao nhà tình nghĩa tại tỉnh Điện Biên:


Chụp ảnh kỷ niệm tại ngôi nhà mới


Toàn cảnh Lễ bàn giao nhà tình nghĩa tại tỉnh Điện Biên


Đồng chí Đặng Quang Huấn – Chủ tịch Công đoàn Bộ trao quà cho gia đình chị Nguyễn Thị Oanh

Lượt xem: 3345

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)