Thứ tư, 03/09/2014 17:21 GMT+7

Tập huấn kiến thức về an toàn bức xạ và hạt nhân tại Ninh Thuận

Từ ngày 26/8 đến ngày 29/8/2014, Trường Quản lý Khoa học và Công nghệ, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân và Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Ninh Thuận đã tổ chức Lớp tập huấn kiến thức về an toàn bức xạ và hạt nhân tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm,...

Đối tượng được tập huấn chủ yếu là cán bộ làm công tác quản lý an toàn bức xạ thuộc các Sở Khoa học và Công nghệ của các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Ngoài ra, tham dự lớp tập huấn còn có một số cán bộ thuộc các Sở Công Thương và cán bộ làm công tác liên quan đến bức xạ tại một số bệnh viện.

Nội dung tập huấn bao gồm phổ biến các quy định pháp luật mới, giới thiệu và hướng dẫn về ghi đo bức xạ, hướng dẫn xây dựng kế hoạch ứng phó sự cố cấp cơ sở và cấp tỉnh. Đây là những nội dung được các Sở Khoa học và Công nghệ đặc biệt quan tâm và mong muốn nhận được các hướng dẫn thực hiện từ phía Cục An toàn bức xạ và hạt nhân.

Liên quan đến nội dung pháp luật, các giảng viên đã tập trung phổ biến một số chế định về bảo đảm an toàn bức xạ và an ninh nguồn phóng xạ, trong đó có giới thiệu các văn bản mới được ban hành như Thông tư liên tịch số 13/2014/TTLT-BKHCN-BYT quy định về bảo đảm an toàn bức xạ trong y tế và Thông tư số 22/2014/TT-BKHCN quy định về bảo đảm an toàn trong quản lý chất thải phóng xạ, nguồn phóng xạ đã qua sử dụng.

Bên cạnh việc giới thiệu các quy định của văn bản, các giảng viên còn tổ chức thảo luận, trao đổi với các học viên và hướng dẫn cách hiểu cũng như cách áp dụng thống nhất các quy định pháp luật trong công tác quản lý nhà nước về an toàn bức xạ. Đối với nội dung ứng phó sự cố và ghi đo bức xạ, các học viên đã được hướng dẫn để nắm vững các kiến thức cơ bản và tham gia thực hành thông qua các bài tập tình huống cụ thể.

Lớp tập huấn về an toàn bức xạ và hạt nhân thông thường được tổ chức hàng năm cho cán bộ của các Sở Khoa học và Công nghệ. Đây được coi là một trong những kênh thông tin quan trọng để các cán bộ địa phương nhanh chóng tiếp cận, nắm bắt các kiến thức, quy định pháp luật về an toàn, an ninh trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử cũng như chia sẻ những kinh nghiệm hoặc phản ánh các khó khăn, vướng mắc trong quá trình quản lý về an toàn bức xạ tại địa phương đối với cơ quan trung ương thông qua Cục An toàn bức xạ và hạt nhân.

Lượt xem: 2151

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)