Thứ sáu, 30/12/2011 10:44 GMT+7

Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức tổng kết công tác năm 2011 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2012 của Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia

Ngày 29/12/2011, Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Quốc gia đã tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, viên chức năm 2011 để tổng kết công tác năm 2011 và bàn về phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2012. Tới dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ...


Thứ trưởng Trần Việt Thanh phát biểu tại Hội nghị

Báo cáo tại Hội nghị, Ông Lê Xuân Định, Phó Cục trưởng Cục Thông tin KH&CN Quốc gia cho biết, năm 2011 Cục đã đẩy mạnh công tác quản lý Nhà nước về hoạt động thông tin KH&CN trong cả nước. Tích cực tiến hành xây dựng khung pháp lý cho công tác quản lý nhà nước về thông tin, thống kê KH&CN. Năm 2011 Cục đã thực hiện đăng ký và cấp 757 giấy chứng nhận nhiệm vụ KH&CN cấp Nhà nước và cấp bộ.

Trong năm qua, Cục đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ trong hoạt động sự nghiệp về thông tin, thư viện và thống kê KH&CN. Trong đó nổi bật là: công tác xúc tiến thị trường KH&CN, hoạt động của Mạng Nghiên cứu và Đào tạo Việt Nam (VinaREN), phát triển Thư viện KH&CN Quốc gia theo hướng hiện đại và thông tin phục vụ lãnh đạo.

Năm 2011 là năm đầu tiên Cục Thông tin thành lập Trung tâm Giao dịch thông tin Công nghệ Việt Nam và đã góp phần đẩy mạnh hoạt động xúc tiến phát triển thị trường công nghệ, hoạt động tổ chức các Techmart, sàn giao dịch công nghệ, hoạt động giao dịch thông tin công nghệ trực tuyến được mở rộng, phát triển mạnh mẽ và đa dạng hơn.

Cục Thông tin đã tổ chức thành công Chợ công nghệ và thiết bị (Techmart) vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên tại Quảng Nam với 260 gian hàng của 253 đơn vị trong và ngoài nước. Techmart Quảng Nam kết thúc tốt đẹp với 57 hợp đồng, biên bản ghi nhớ và hàng trăm giao dịch đã được ký kết, mua bán tại Hội chợ với tổng giá trị hơn 300 tỷ đồng.

Trong năm 2012 tới, Cục sẽ đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước về thông tin, thống kê KH&CN; xây dựng và phát triển theo hướng hiện đại hóa và hội nhập quốc tế; phát triển thông tin lực KH&CN của đất nước, tăng cường hợp tác và hội nhập quốc tế về thông tin, thư viện và thống kê KH&CN, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thị trường KH&CN, đẩy mạnh công tác thông tin KH&CN phục vụ phát triển kinh tế - xã hội ở các địa phương, nông thôn và miền núi,..

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Trần Việt Thanh đánh giá cao và biểu dương những thành tích mà Cục đã đạt được trong năm 2011. Đồng thời, Thứ trưởng cũng lưu ý một số vấn đề mà Cục cần chú trọng trong thời gian tới như: Năm 2012 là năm trọng tâm tạo ra bước nền quan trọng cho hoạt động KH&CN, Lãnh đạo Cục thông tin cần tổ chức cho cán bộ công chức, viên chức của Cục thông tin quán triệt định hướng trong hoạt động KH&CN làm cơ sở định hướng cho hoạt động của Cục; cần đẩy mạnh hoạt động thông tin KH&CN trở thành nguồn lực cho hoạt động KH&CN. Hoạt động Techmart cần bám sát vào sản phẩm quốc gia, chương trình quốc gia và nhu cầu của các doanh nghiệp để hoạt động Techmart ngày càng hiệu quả hơn,...


Trao tặng Huân chương lao động và Huân chương độc lập

Tại Hội nghị, Cục Thông tin đã trao tặng và truy tặng Huân chương lao động và Huân chương độc lập cho các đồng chí nguyên là Lãnh đạo của Cục thông tin qua các thời kỳ.

Lượt xem: 1359

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)