Thứ sáu, 16/04/2010 11:20 GMT+7

Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ - giao lưu với nhà đầu tư"

Ngày 15/4/2010, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc (CNC), Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức Hội nghị “Gặp gỡ - giao lưu với nhà đầu tư”. Thứ trưởng Nguyễn Văn Lạng, kiêm Trưởng ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc tham dự và chủ trì Hội nghị....

Mục đích của Hội nghị lần này nhằm giúp các nhà đầu tư tìm hiểu rõ hơn về tình hình xây dựng, phát triển, thu hút đầu tư vào Khu CNC Hoà Lạc. Đồng thời tăng cường cơ hội giao lưu, hợp tác trao đổi giữa các bên.

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Lạng đã nêu rõ tình hình xây dựng, phát triển ở khu CNC và những chính sách ưu đãi khi đầu tư vào Khu CNC Hoà Lạc. Về công tác quy hoạch, đã hoàn thành quy hoạch chi tiết 5/10 khu chức năng bao gồm Khu phần mềm, Khu giáo dục đào tạo, Khu trung tâm, Khu dịch vụ tổng hợp và Khu công nghiệp CNC 1. Đến cuối năm 2009, tổng diện tích đã giải phóng gần 850ha (chiếm hơn 53%).

Tổng kinh phí đầu tư cho Khu CNC Hoà Lạc gần 1,5 tỷ đồng (đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước). Ngoài ra, Ban Quản lý đã huy động đầu tư từ vốn ODA của Chính phủ Nhật Bản. Trong đó, phối hợp với Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và các cơ quan liên quan hoàn thành Báo cáo nghiên cứu khả thi Khu CNC Hoà Lạc với tổng diện tích hơn 1000ha.

Ban Quản lý đã ký biên bản ghi nhớ, thảo luận hợp tác với 62 đối tác như Ban Quản lý Khu CNC Tân Trúc (Đài Loan), Viện Công nghiệp Công nghệ Thông tin (Đài Loan), Viện ICRISAT (Ấn Độ), Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel, Viện KH&CN Việt Nam, Đại học Quốc gia Hà Nội…Hợp tác với các đối tác nước ngoài và trong nước tổ chức nhiều khoá đào tạo giảng viên công nghệ thông tin (CNTT), các kỹ năng mềm, kỹ sư cầu nối…cho khoảng 2000 lượt người. Tổ chức 16 kỳ sát hạch kỹ sư CNTT theo chuẩn Nhật Bản với hơn 8000 lượt thí sinh tham gia và gần 1000 thí sinh đạt kết quả. Từ năm 2007, Khu CNC Hòa Lạc là thành viên của Hiệp hội các Khu CNC châu Á (ASPA). Ban Quản lý cũng đã tổ chức thành công Hội nghị các nhà lãnh đạo các khu CNC châu Á lần thứ 4 tại Hà Nội (tháng 5/2009).

Hiện nay, Ban Quản lý Khu CNC Hoà Lạc đã cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho 37 dự án với tổng vốn hơn 1000 triệu đô la, đang thảo luận và hướng dẫn thủ tục đầu tư cho khoảng 40 dự án tiềm năng, 12 dự án đang hoạt động và 6 dự án đang xây dựng. Ước tính có khoảng hơn 4 tỷ đô la sẽ được đầu tư vào Khu CNC Hoà Lạc. Về ươm tạo doanh nghiệp CNC, hiện đã có 10 đơn vị đang ươm tạo trong các lĩnh vực như truyền thông, phần mềm; dịch vụ ứng dụng CNC, nông nghiệp, y tế và môi trường,…Tổng doanh thu của các doanh nghiệp ươm tạo trong năm 2009 đạt khoảng 30 tỷ đồng, thu hút 500 lao động với thu nhập bình quân từ 2,5 – 5 triệu đồng/ tháng. Có 1 đơn vị đã được chứng nhận “Giải pháp hữu ích” tại Cục Sở hữu trí tuệ, 4 đơn vị khác đang làm thủ tục đăng ký, 2 đơn vị ươm tạo là Công ty Al và Công ty Cổ phần Xanh đã tốt nghiệp.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Lạng đánh giá cao những kết quả trên. Đồng thời, Thứ trưởng cũng nhấn mạnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhằm khuyến khích và thu hút các nhà đầu tư đến đây. Cụ thể, lần đầu tiên Ban Quản lý đã ban hành và công bố quy trình thủ tục đầu tư tại Khu CNC Hoà Lạc.

Kết thúc Hội nghị là lễ trao Quyết định giao đất, giao Giấy chứng nhận đầu tư vào Khu CNC Hoà Lạc và tiến hành lễ ký cam kết giữa nhà đầu tư và Ban Quản lý.

Lượt xem: 923

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)