Thứ tư, 14/04/2010 15:49 GMT+7

Thông cáo báo chí Kết quả thực hiện Đề án 30 giai đoạn II - Rà soát thủ tục hành chính trên các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Khoa học và Công nghệ

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại công văn số 1071/TTg-TCCV ngày 30/6/2009 về việc công bố bộ cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính và tổ chức việc rà soát thủ tục hành chính tại bộ, ngành, địa phương; ngày 31/3/2010, Bộ trưởng Bộ...

Ngày 13/4/2010, Bộ Khoa học và Công nghệ đã tổ chức Hội nghị công bố kết quả rà soát thủ tục hành chính giai đoạn II, Đề án 30. Đến dự Hội nghị có ông Nguyễn Quân, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; ông Ngô Hải Phan, Tổ phó thường trực Tổ công tác chuyên trách cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ; các thành viên Tổ công tác thực hiện Đề án 30 của Bộ; đại diện các đơn vị trực thuộc Bộ và các cơ quan thông tấn, báo chí.

Kết thúc giai đoạn II của Đề án 30, Bộ Khoa học và Công nghệ đã rà soát tổng số 137 thủ tục hành chính thuộc các lĩnh vực liên quan trực tiếp tới hoạt động của các nhà khoa học, người dân và doanh nghiệp như: hoạt động khoa học và công nghệ, sở hữu trí tuệ, tiêu chuẩn đo lường chất lượng, năng lượng nguyên tử - an toàn bức xạ và hạt nhân, phát triển tiềm lực khoa học và công nghệ. Trên cơ sở đó, đã đơn giản hoá và kiến nghị đơn giản hoá 121 thủ tục, đạt tỷ lệ 88%; giúp tiết kiệm chi phí tuân thủ thủ tục hành chính hơn 17 tỷ đồng mỗi năm cho xã hội, đạt tỷ lệ cắt giảm 36%.

Đây là kết quả thể hiện tinh thần trách nhiệm và ý chí quyết tâm của Bộ Khoa học và Công nghệ trong việc thực hiện Đề án 30, góp phần đảm bảo sự đơn giản, minh bạch của thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, từ đó, thúc đẩy phát triển khoa học - công nghệ và kinh tế - xã hội của đất nước.

Trong giai đoạn tiếp theo, Bộ Khoa học và Công nghệ tiếp tục đôn đốc các đơn vị trực thuộc sẵn sàng dự thảo các văn bản thực thi phương án đơn giản hoá thủ tục hành chính sau khi được Chính phủ thông qua; đồng thời, chủ động và thường xuyên cập nhật, công bố các thủ tục hành chính mới được ban hành hoặc đã được sửa đổi, bổ sung, thay thế; sát cánh cùng Tổ công tác chuyên trách của Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành, địa phương trong cả nước thực hiện thành công Đ án 30, tiến tới một nền hành chính minh bạch và hiệu quả./.

Lượt xem: 1204

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)