Thứ tư, 14/04/2010 11:21 GMT+7

Tăng cường phối hợp triển khai công nghệ xử lý ô nhiễm môi trường các thủy vực ở Hà Nội

Ngày 12/4/2010, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Nguyễn Văn Lạng đã có buổi làm việc với Lãnh đạo UBND Thành phố Hà Nội về việc tăng cường phối hợp triển khai công nghệ tiên tiến trong xử lý ô nhiễm môi trường các thủy vực trên địa bàn...

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội, ông Vũ Hồng Khanh đã nêu chủ trương, biện pháp và những khó khăn, thách thức trong việc xử lý nguồn ô nhiễm làng nghề ở các sông hồ, nhất là sông hồ trong nội thành Hà Nội. Tuy nhiên, một trong những khó khăn lớn nhất hiện nay là Hà Nội chưa lựa chọn được công nghệ thích hợp, mang lại hiệu quả cao cho nhiều dự án xử lý ô nhiễm. Đồng thời đề nghị Bộ KH&CN tiếp tục hỗ trợ cho Thành phố trong việc lựa chọn công nghệ, giới thiệu những tổ chức, doanh nghiệp có công nghệ mới trong xử lý ô nhiễm môi trường hiện nay.

Qua đó, hai bên thống nhất tiếp tục đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực xử lý ô nhiễm môi trường các thủy vực trên địa bàn thành phố, kết hợp với việc triển khai các công nghệ đã được đánh giá cao và tiến hành thực hiện thí điểm một số công nghệ mới.

Theo kế hoạch triển khai, từ nay đến Đại lễ một nghìn năm Thăng Long - Hà Nội, nhiều thủy vực ô nhiễm nặng đang gây bức xúc trong công đồng thuộc khu vực nội thành của Hà Nội sẽ được xử lý giảm thiểu ô nhiễm, mang lại môi trường sống trong lành hơn cho người dân.

Lượt xem: 864

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)