Thứ hai, 10/05/2010 13:01 GMT+7

Hội nghị giao ban Khoa học và Công nghệ các tỉnh miền núi phía Bắc lần thứ XIII

Ngày 07/5/2010, tại thành phố Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) đã diễn ra Hội nghị giao ban Khoa học và Công nghệ (KH&CN) các tỉnh miền núi phía Bắc lần thứ XIII. Tham dự và chủ trì Hội nghị có các đồng chí: Lê Đình Tiến, Thứ trưởng Bộ KH&CN;...

Tới dự Hội nghị còn có đại diện lãnh đạo của các tỉnh: Bắc Kạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên và Yên Bái; lãnh đạo các Sở KH&CN của 14 tỉnh miền núi phía Bắc (Bắc Giang, Bắc Kạn, Cao Bằng, Điện Biên, Hà Giang, Hòa Bình, Lai Châu, Lạng Sơn, Lào Cai, Phú Thọ, Sơn La, Thái Nguyên, Tuyên Quang và Yên Bái); đại diện các đơn vị của Bộ KH&CN như: Vụ Kế hoạch-Tài chính, Vụ Đánh giá, Thẩm định và Giám định Công nghệ, Vụ Tổ chức cán bộ, Ban KH&CN Địa phương, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ, Cục Sở hữu trí tuệ, Cục Thông tin KH&CN Quốc gia, Viện Chiến lược và Chính sách KH&CN, Trung tâm Nghiên cứu phát triển Vùng và một số đơn vị khác.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Lê Đình Tiến đã khẳng định: Trong thời gian qua, KH&CN đã có đóng góp rất quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, góp phần xóa đói giảm nghèo đồng thời nhấn mạnh, các tỉnh trong Vùng cần phải xác định rõ KH&CN là giải pháp rất cơ bản để phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng chí Bùi Thanh Thu, Phó trưởng ban Ban chỉ đạo Tây Bắc, đã phát biểu nhấn mạnh việc phải coi KH&CN là nguồn lực để tạo sự phát triển có tính đột phát. Đồng chí cũng chỉ rõ rằng hoạt động KH&CN của khu vực phải tập trung vào nông nghiệp, lâm nghiệp, dạy nghề, khoa học quản lý, tập trung nghiên cứu xây dựng nông thôn mới. Phó trưởng Ban chỉ đạo Tây Bắc cũng đề nghị cần có nhiều hoạt động KH&CN có tính liên kết vùng trong thời gian tới.

Hội nghị cũng được nghe phát biểu của các đồng chí Phó Chủ tịch UBND các tỉnh: Bắc Cạn, Yên Bái và Thái Nguyên, lãnh đạo các Sở KH&CN của các tỉnh trong khu vực. Cũng tại Hội nghị này, Sở KH&CN tỉnh Lai Châu đã được chọn là đơn vị đăng cai tổ chức Hội nghị giao ban KH&CN các tỉnh miền núi phía Bắc lần thứ XIV vào năm 2012.

Lượt xem: 849

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)