Thứ sáu, 07/05/2010 09:52 GMT+7

Triển lãm Quốc tế về điện hạt nhân lần thứ 4 tổ chức tại Hà Nội

Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Bộ Công thương đồng chủ trì tổ chức Triển lãm quốc tế về điện hạt nhân lần thứ 4 trong các ngày từ 27 - 29/5/2010 với chủ đề Hướng đến nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận.

Bộ KH&CN giao cho Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam (NLNTVN) phối hợp với các cơ quan, tổ chức liên quan tổ chức triển lãm quốc tế điện hạt nhân 2010 tại quyết định số 596/QĐ-BKHCN ngày 20/4/2010 của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ.

Triển lãm tập trung vào các nội dung chính như: Thứ nhất, giới thiệu sự chuẩn bị cơ sở hạ tầng cần thiết cho xây dựng nhà máy điện hạt nhân đầu tiên tại Việt Nam. Thứ hai, giới thiệu năng lực, kinh nghiệm của các quốc gia có nền công nghiệp hạt nhân phát triển, các tổ chức quốc tế về tư vấn thiết kế, thẩm định dự án, quản lý dự án và đào tạo nguồn nhân lực cho dự án nhà máy điện hạt nhân; Năng lực trong việc thiết kế, chế tạo, xây dựng, lắp đặt, vận hành, bảo dưỡng và cung cấp nhiên liệu hạt nhân, trong việc đảm bảo an toàn cho nhà máy điện hạt nhân, trong việc xử lý và quản lý chất thải phóng xạ từ nhà máy điện hạt nhân. Thứ ba, giới thiệu sự trợ giúp của Cơ quan Năng lượng nguyên tử Quốc tế (IAEA) cho các quốc gia có chương trình phát triển điện hạt nhân. Thứ tư, giới thiệu năng lực, kinh nghiệm của các ngành công nghiệp trong nước có khả năng tham gia vào việc thực hiện dự án xây dung nhà máy điện hạt nhân.

Triển lãm Quốc tế về điện hạt nhân lần thứ 4 sẽ được tổ chức từ 9h00 đến 18h00 các ngày từ 27 – 29/05/2010, tại địa chỉ: Salon 2 Nhà triển lãm - Cung Văn hoá Hữu nghị, 91 Trần Hưng Đạo - Hà Nội.

Lượt xem: 637

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)