Thứ năm, 29/04/2010 15:19 GMT+7

Viện Ứng dụng Công nghệ: Tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ VII

Ngày 28/4/2010, tại Hà Nội, Đảng bộ Viện Ứng dụng Công nghệ (Viện) đã tổ chức Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2010 - 2015. Tham dự Đại hội có Đồng chí Nguyễn Quân- Phó bí thư Đảng ủy Bộ, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN); đại diện Đảng ủy...

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Đảng bộ Viện đã lãnh đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng. Thực hiện cuộc vận động “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, coi trọng công tác xây dựng nội bộ, phát huy dân chủ, đảm bảo sự thống nhất trong Viện. Công tác tập trung dân chủ trong sinh hoạt Đảng, trong lãnh đạo quản lý (làm việc đúng quy chế, quy trình,…) duy trì mọi mặt hoạt động của Đảng bộ đi vào nề nếp.

Đại hội lần này đã đưa ra mục tiêu trọng tâm trong thời kì tới: nâng cao vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng, phát huy sự nghiệp của toàn Viện; gắn chặt chẽ khoa học với đời sống; đẩy mạnh nghiên cứu ứng dụng phục vụ kinh tế xã hội; đề xuất mô hình tổ chức hoạt động và phương thức quản lí mới để thực hiện chuyển đổi cơ chế hoạt động của Viện…

Phát biểu tại Đại hội, Thứ trưởng Nguyễn Quân đánh giá cao những kết quả của Viện trong nhiệm kì 2006 - 2010, đồng thời nhất trí với những phương hướng, nhiệm vụ đưa ra trong nhiệm kì tới. Bên cạnh đó, Thứ trưởng cũng nhấn mạnh, trong giai đoạn tới Đảng bộ Viện cần tập trung vào những mặt mạnh của Viện, đẩy mạnh chuyển đổi tổ chức của Viện sang cơ chế tự chủ và sớm cho ra đời các doanh nghiệp KH&CN.

Viện Ứng dụng Công nghệ được chọn là một trong những đơn vị cơ sở Đại hội mẫu để chuẩn bị cho Đại hội, đại biểu Đảng bộ Bộ KH&CN lần thứ XXI. Điểm mới của Đại hội lần này là Đại hội đã trực tiếp bầu Bí thư và Phó bí thư của Đảng bộ Viện.

Lượt xem: 1319

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)