Thứ ba, 27/12/2011 11:07 GMT+7

Gặp mặt các Doanh nghiệp khoa học và công nghệ

Ngày 23/12/2011, Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ (KH&CN)- Bộ KH&CN đã tổ chức buổi gặp mặt các doanh nghiệp KH&CN. Tham dự buổi gặp mặt có Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng, nguyên Bộ trưởng Bộ...


Buổi gặp mặt các doanh nghiệp KH&CN (Ảnh: PN)

Đây là lần đầu tiên một cuộc gặp gỡ giữa các doanh nghiệp KH&CN và các nhà quản lý KH&CN của trung ương và địa phương. Cuộc gặp gỡ là dịp để các doanh nghiệp chia sẻ khó khăn, vướng mắc, những tâm tư, nguyện vọng đối với các nhà quản lý, đưa ra những đề xuất để tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong quá trình triển khai nhằm thúc đẩy phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN.

Tại buổi gặp mặt, nhiều doanh nghiệp đã bày tỏ những tâm huyết về phương hướng xây dựng doanh nghiệp KH&CN, những lợi ích được đem lại khi trở thành doanh nghiệp KH&CN, trao đổi về những kinh nghiệm hay trong việc mua, bán, du nhập, giải mã công nghệ phục vục cho sản xuất của doanh nghiệp trong thời gian qua. Các doanh nghiệp cũng đã được nghe giới thiệu về các chương trình, dự án về đổi mới công nghệ, hỗ trợ phát triển thị trường công nghệ, hỗ trợ doanh nghiệp KH&CN… mà Bộ KH&CN đang triển khai, những ưu đãi mà doanh nghiệp, doanh nghiệp KH&CN sẽ được hưởng khi tiếp cận và tham gia.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Trần Văn Tùng ghi nhận những ý kiến chia sẻ, đóng góp của các doanh nghiệp và cho biết trong thời gian tới các đơn vị chức năng của Bộ sẽ có các chương trình làm việc cụ thể và chặt chẽ hơn đối với các doanh nghiệp KH&CN, doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ để thực hiện triển khai các chương trình, đề án liên quan.

Thứ trưởng Trần Văn Tùng khẳng định, phát triển lực lượng doanh nghiệp KH&CN là hướng đi đúng trong việc triển khai thực hiện hoạt động KH&CN trong sự phát triển mới của tình hình kinh tế thế giới và đất nước, là việc thực hiện mạnh mẽ sự nghiệp công nghiệp hóa đất nước. Với việc đưa những thành tựu mới của KH&CN vào doanh nghiệp, hình thành các doanh nghiệp tạo ra giá trị gia tăng cao trong sản phẩm, đảm bảo sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp.

Để thực hiện được các mục tiêu đã đề ra, Thứ trưởng đề nghị Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN trong thời gian tới tăng cường phối hợp với một số đơn vị của Bộ như: Vụ Tổ chức cán bộ, Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ, Viện đánh giá khoa học và định giá công nghệ, Viện Nghiên cứu sáng chế và khai thác công nghệ, Quỹ đổi mới công nghệ quốc gia, Chương trình Đổi mới- Sáng tạo (IPP) xây dựng kế hoạch cụ thể để phát triển thị trường công nghệ, ươm tạo và hỗ trợ các doanh nghiệp KH&CN giai đoạn 2011-2015 và tầm nhìn đến năm 2020.

Thứ trưởng hy vọng rằng, sự kết hợp giữa lực lượng doanh nghiệp KH&CN, nhà nghiên cứu, cơ quan quản lý ngày càng chặt chẽ để thúc đẩy hỗ trợ tạo điều kiện hỗ trợ phát triển thị trường công nghệ và các doanh nghiệp KH&CN để mục tiêu đến năm 2015 Việt Nam có 3.000 doanh nghiệp KH&CN sẽ trở thành hiện thực.

Lượt xem: 984

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)