Thứ hai, 26/12/2011 10:26 GMT+7

Thứ trưởng Nguyễn Văn Lạng thăm và làm việc với trường Đại Học Lâm Nghiệp

Sáng ngày 23/12/2011, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Nguyễn Văn Lạng đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Lâm nghiệp về công tác khoa học và công nghệ (KH&CN). Cùng dự buổi làm việc với Thứ trưởng còn có với đại diện của...

PGS.TS.NGƯT. Trần Hữu Viên, Hiệu trưởng cùng các đồng chí lãnh đạọ Nhà nường đã báo cáo tình hình, kết quả và định hướng hoạt động nghiên cứu phát triển KH&CN và việc gắn kết giữa hoạt động KH&CN với hoạt động đào tạo của nhà trường.

Trong 5 năm qua, Trường Đại học Lâm nghiệp đã triển khai thực hiện trên 200 nhiệm vụ KH&CN các cấp trong đó có 4 đề tài cấp nhà nước và 61 nhiệm vụ cấp bộ tập trung vào các lĩnh vực quản lý tài nguyên rừng, tạo giống, nhân giống cây rừng và chế biến lâm sản. Các hoạt động KH&CN đã góp phần rất có hiệu quả cho công tác đào tạo đội ngũ cán bộ giảng dạy của nhà trường. Đến nay nhà trường đã có 09 phó giao sư, 35 tiến sĩ và 246 thạc sĩ. Đội ngũ cán bộ khoa học này đã có nhiều đóng góp cho công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học của Nhà trường.

Sau khi nghe các kiến nghị của lãnh đạo nhà trường, đại diện các cơ quan quản lý thuộc Bộ KH&CN và Bộ NN&PTNT đã có ý kiến phản hồi về khả năng tăng cường phối hợp trong nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trong các chuơng trình ưu tiên của nhà nước.

Kết luân buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Lạng đã đánh giá cao những thành tựu đạt được của nhà trường trong các lĩnh vực thế mạnh và đề nghị nhà trường cần đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học theo hướng xây dựng trường theo mô hình trường đại học nghiên cứu, tập trung nghiên cứu ứng dụng các công nghệ tiên tiến như GIS, viễn thám phục vụ quản lý tài nguyên rừng, công nghệ gen trong tạo giống cây rừng, công nghệ chế biến gỗ rừng trồng và các loại lâm sản ngoài gỗ, nghiên cứu về dịch vụ môi trường rừng… chủ động hơn nữa trong việc tìm kiếm các cơ hội cho nghiên cứu, sử dụng hiệu quả các nguồn lực KH&CN hiện có phục vụ nghiên cứu và giảng dạy và xây dựng các mô hình nghiên cứu hiệu quả với các đối tác nhất là các doanh nghiệp.

Lượt xem: 1073

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)