Thứ hai, 08/06/2009 10:16 GMT+7

Hội đồng Khoa học, Công nghệ và Đào tạo Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam giai đoạn 2009-2014 họp phiên thứ nhất

Ngày 02/6/2009, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam đã ký Quyết định số 193/QĐ-NLNT thành lập Hội đồng Khoa học, Công nghệ và Đào tạo giai đoạn 2009-2014. Hội đồng có 36 thành viên bao gồm 3 giáo sư, 11 phó giáo sư, 3 tiến sỹ khoa học, 22...

Trong ba ngày từ 04/6 đến 06/6/2009, Hội đồng đã họp phiên thứ nhất dưới sự chủ trì của GS.TSKH Trần Hữu Phát, Chủ tịch Hội đồng. Khách mời của Hội đồng có TS. Phạm Công Tạc, Phó Chánh Văn phòng Bộ Khoa học và Công nghệ.

Mở đầu phiên họp PGS.TS Vương Hữu Tấn, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam đã phát biểu cảm ơn các thành viên đã tham gia Hội đồng Khoa học, Công nghệ và Đào tạo giai đoạn 2003-2008 và nêu lên các nội dung chính mà Viện trưởng yêu cầu Hội đồng thảo luận, xem xét và cho ý kiến tư vấn.

GS.TSKH. Trần Hữu Phát, Chủ tịch Hội đồng đã phát biểu quan điểm đánh giá kết quả nghiên cứu khoa học và triển khai công nghệ, quan điểm đánh giá các đề tài, dự án và thống nhất phương pháp làm việc của Hội đồng.

Hội đồng đã nghe 3 bản báo cáo quan trọng:

+ Phương hướng phát triển Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam đến năm 2020 (Do Viện trưởng Vương Hữu Tấn trình bày).

+ Dự thảo Chương trình Khoa học và Công nghệ của Viện Năng lượng nguyên tử Việt nam đến năm 2020 (Do Phó trưởng Ban, Phụ trách Ban Kế hoạch và Quản lý khoa học Hoàng Anh Tuấn trình bày).

+ Kế hoạch Đào tạo, phát triển nguồn nhân lực của Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam 2010-2020 (Do Phó trưởng Ban Kế hoạch và Quản lý khoa học Cao Đình Thanh trình bày).

Hội đồng đã lần lượt nghe và đóng góp ý kiến vào đề án khoa học và công nghệ của Viện Nghiên cứu hạt nhân; Viện Khoa học và Kỹ thuật hạt nhân; Viện Công nghệ xạ hiếm; Trung tâm Hạt nhân TP Hồ Chí Minh; Trung tâm Nghiên cứu và Triển khai công nghệ bức xạ; Trung tâm Chiếu xạ Hà Nội; Trung tâm Ứng dụng kỹ thuật hạt nhân trong công nghiệp; Trung tâm Đánh giá không phá huỷ và Công ty Ứng dụng và Phát triển công nghệ.

Hội đồng đã nghe và thảo luận “Báo cáo về sự cần thiết đầu tư xây dựng lò phản ứng nghiên cứu mới”.

Kết thúc phiên họp, GS.TSKH Trần Hữu Phát đã thay mặt Ban Thường trực Hội đồng kết luận cuộc họp. Các kết luận của cuộc họp Hội đồng sẽ được chuyển tới Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam để Viện trưởng nghiên cứu xem xét.

Sau 3 ngày làm việc sôi nổi và khẩn trương, Hội đồng đã có rất nhiều ý kiến đóng góp xác đáng và rất có giá trị tư vấn cho Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam trong các lĩnh vực nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và đào tạo.

Lượt xem: 738

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)