Thứ tư, 03/06/2009 10:33 GMT+7

Hội nghị Hướng dẫn đăng ký quyền sở hữu trí tuệ

Hơn 300 nhà khoa học là chủ nhiệm đề tài, dự án thuộc các chương trình KH&CN trọng điểm cấp nhà nước giai đoạn 2006-2010 đã tham gia hội nghị: “Hướng dẫn đăng ký quyền sở hữu trí tuệ”, tổ chức tại Hà Nội ngày 22/5/2009.

Nhằm hỗ trợ các nhà khoa học trong việc đăng ký, khai thác quyền sở hữu trí tuệ đối với các kết quả nghiên cứu, ngày 22 tháng 05 năm 2009 tại Hà Nội, Văn phòng các chương trình trọng điểm cấp nhà nước (VPCT) phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ tổ chức Hội nghị: “Hướng dẫn đăng ký quyền sở hữu trí tuệ”. Tại Hội nghị, Các chuyên gia thuộc lĩnh vực sở hữu trí tuệ (SHTT) đã trình bày những chuyên đề rất thiết thực đối với các nhà khoa học, bao gồm:

- Những vấn đề cơ bản về bảo vệ quyền SHTH;

- Bảo hộ quyền tác giả và quyền liên quan;

- Thủ tục và những vấn đề liên quan đến đăng ký sáng chế và giải pháp hữu ích;

- Thủ tục và những vấn đề liên quan đến đăng ký kiểu dáng công nghiệp, thiết kế bố trí mạch tích hợp và giống cây trồng.

Các nhà khoa học tham dự hội nghị đã có nhiều ý kiến trao đổi thẳng thắn với những nhà quản lý SHTT về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình đăng ký quyền SHTT đối với các kết quả nghiên cứu khoa học. Hội nghị cũng đã trao đổi thống nhất một số giải pháp cụ thể nhằm hỗ trợ việc đăng ký quyền SHTT đối với các kết quả khoa học từ các đề tài, dự án.

Lượt xem: 847

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)