Thứ ba, 20/04/2010 14:19 GMT+7

Hợp tác Cục An toàn bức xạ và Hạt nhân và Rostechnadzor

Ngày 16/4/2010, đoàn chuyên gia của Cơ quan Giám sát hạt nhân, công nghiệp và môi trường Liên bang Nga (the Federal Environment, Industry and Nuclear Supervision Service of Russia - Rostechnadzor) do ông Nikolay Kutin làm Trưởng đoàn đã sang thăm và...

Tại buổi làm việc, Cục trưởng Ngô Đặng Nhân đã giới thiệu với Đoàn về chức năng, nhiệm vụ của Cục ATBXHN cũng như những kết quả đạt được trong các hoạt động quản lý nhà nước về an toàn bức xạ và hạt nhân như pháp chế, hợp tác quốc tế, cấp phép, kiểm soát hạt nhân, an toàn hạt nhân, thanh tra và hỗ trợ kỹ thuật. Cục trưởng cũng cho biết Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Nga đã ký thỏa thuận về việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của Việt Nam và đó là tiền đề hợp tác của Cơ quan pháp quy Việt Nam (Cục ATBXHN) và Cơ quan pháp quy Nga (Rostechnadzor).

Ông Nikolay Kutin bày tỏ niềm vui mừng được đến thăm Hà Nội và làm việc với Cục ATBXHN nhân dịp 1000 năm Thăng Long – Hà Nội. Ông đã có bài giới thiệu về Rostechnadzor và các mục tiêu, hoạt động chính; đi sâu vào phân tích, đánh giá và thẩm định trong lĩnh vực sử dụng năng lượng nguyên tử, hệ thống kiểm soát pháp quy về an toàn bức xạ và an toàn hạt nhân tại các cơ sở chu trình nhiên liệu hạt nhân và cấp phép Nhà máy điện hạt nhân.

Một nội dung quan trọng tại buổi làm việc là trao đổi về dự thảo Bản ghi nhớ (MOU) hợp tác giữa hai bên.

Cùng ngày, đoàn Rostechnadzor đã được đồng chí Đặng Vũ Minh - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, công nghệ và môi trường của Quốc hội - tiếp thân mật./.

Lượt xem: 771

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)