Thứ sáu, 12/03/2010 11:18 GMT+7

Khởi động triển lãm Quốc tế về các giải pháp năng lượng tái tạo và phân tán

Ngày 11/3, Cục Thông tin KH&CN Quốc gia (Bộ KH&CN) phối hợp với tổ chức IMAG (Đức) tổ chức họp báo công bố về “Triển lãm quốc tế về các giải pháp năng lượng tái tạo và phân tán” năm 2010 (ENEREXPO Vietnam 2010). Ông Tạ Bá Hưng - Cục trưởng...

Mục đích của ENEREXPO Vietnam 2010 nhằm giới thiệu các công nghệ, thiết bị, giải pháp tiên tiến, hiện đại về Năng lượng tái tạo (NLTT) của các nước trên thế giới. Đây là cơ hội cho các tổ chức KH&CN, các nhà quản lý, doanh nghiệp trong nước… tiếp xúc, tìm hiểu các công nghệ, thiết bị, giải pháp tiên tiến, hiện đại về NLTT của nước ngoài.

Tham gia triển lãm có sự góp mặt của gần 30 tập đoàn lớn đến từ 9 quốc gia có nền công nghiệp NLTT và phân tán nổi tiếng trên thế giới. Triển lãm năm nay có quy mô dự kiến khoảng 150 gian hàng, ban tổ chức hi vọng sẽ có khoảng trên 300 nghìn lượt người tới tham dự. Các công nghệ thiết bị được giới thiệu tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực: năng lượng mặt trời, năng lượng gió, thuỷ điện, năng lượng sinh học, năng lượng địa nhiệt, chuyển đổi và truyền tải NLTT, cung cấp và phân phối NLTT,…

Với mục tiêu phấn đấu từ nay đến năm 2010 ngành NLTT chiếm 3% tổng công suất điện thương mại và đạt 5% vào năm 2020, vấn đề then chốt là phải có công nghệ NLTT tiên tiến, chi phí hợp lý, có chính sách hỗ trợ thích hợp, khuyến khích các nhà đầu tư trong việc cải tiến công nghệ để giảm dần chi phí sản xuất năng lượng tái tạo, tiến tới để cạnh tranh về giá so với năng lượng truyền thống.

Theo ông Tạ Bá Hưng- Cục trưởng cục thông tin KH&CN Quốc gia, triển lãm sắp tới sẽ là môi trường giao lưu, trao đổi, hợp tác quốc tế, nâng cao hiểu biết về các giải pháp kỹ thuật tiên tiến, thu hút sự đầu tư trong và ngoài nước vào NLTT, đồng thời giúp các đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan của Việt Nam và thế giới gặp gỡ, giao lưu và ký kết các hợp đồng giúp các bên tận dụng NLTT và phân tán một cách hợp lý và thiết thực hơn.

Trong khuôn khổ của triển lãm sẽ diễn ra một số hội thảo chuyên đề thảo luận về các giải pháp phát triển NLTT, những vấn đề mới nhất về “Khung pháp lý cho phát triển NLTT”, “Cơ hội và thách thức đối với phát triển NLTT”, “Các công nghệ NLTT – Nghiên cứu thực tế”, “Tiềm năng và công nghệ năng lượng mặt trời ở Việt Nam”, sẽ diễn ra từ ngày 17 – 20/3, tại Trung tâm triển lãm Quốc tế Hà Nội số 91 Trần Hưng Đạo.

Lượt xem: 720

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)