Thứ sáu, 12/03/2010 11:15 GMT+7

Hội nghị Tổng kết công tác năm 2009 và triển khai nhiệm vụ năm 2010 của Công đoàn Bộ KH&CN

Ngày 11/03, tại Hà Nội, Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2009 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2010. Bí thư Đảng uỷ Bộ KH&CN - Thứ trưởng Lê Đình Tiến đã đến dự Hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Lê Đình Tiến biểu dương những thành tích Công đoàn Bộ đạt được trong năm 2009 vừa qua trên nhiều lĩnh vực: hoạt động văn nghệ, thể thao phục vụ cho lễ kỷ niệm 50 năm thành lập ngành KH&CN; hoạt động xã hội, đền ơn đáp nghĩa…

Thay mặt Ban chấp hành, ông Đặng Quang Huấn - Chủ tịch Công đoàn Bộ đã báo cáo những kết quả đạt được trong năm 2009, cụ thể là: Ban chấp hành Công đoàn Bộ và các Công đoàn trực thuộc đã chú trọng đến công tác giáo dục chính trị cho công đoàn viên thông qua hình thức tuyên truyền, triển khai sâu rộng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, chương trình cải cách hành chính và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, phòng và chống tham nhũng…. Đây được xem là yếu tố quan trọng trong việc xây dựng đội ngũ những người lao động hiệu quả và chất lượng. Bên cạnh đó, công tác xây dựng Đảng cũng được Công đoàn Bộ quan tâm đúng mức: trong năm 2009, có 246 đồng chí đoàn viên Công đoàn được cử đi học lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng do Đảng uỷ Bộ tổ chức và đã có 44 đồng chí được kết nạp Đảng.

Để phát huy hiệu quả trong công việc, Công đoàn Bộ đã tổ chức nhiều phong trào thi đua yêu nước trong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động như phong trào “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”…. Qua đó, mỗi đoàn viên có thể tự xây dựng cho mình kế hoạch làm việc cụ thể, khoa học để đảm bảo chất lượng, hiệu quả công việc được giao. Đặc biệt, Công đoàn Bộ là đơn vị chủ trì tổ chức Hội thi sáng tạo kỹ thuật Bộ KH&CN lần thứ nhất.

Công tác giám sát chăm lo đời sống và chức năng đại diện, bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho cán bộ, công chức, viên chức trong Bộ cũng được thực hiện bằng các hoạt động cụ thể như: động viên cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật; công tác đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ đồng bào lũ lụt…

Với những thành tích đạt được trong năm 2009, Công đoàn Bộ và các Công đoàn trực thuộc đã nhận được nhiều bằng khen, cờ thi đua do Công đoàn Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng cho nhiều cá nhân và tập thể.

Dự kiến năm 2010, Công đoàn Bộ sẽ tổ chức Đại hội các Công đoàn trực thuộc, qua đó sẽ tổ chức Đại hội đại biểu công đoàn Bộ KH&CN nhiệm kỳ 2010 – 2015; Tiếp tục đẩy mạnh “Cuộc vận động cán bộ, công chức, viên chức và người lao động học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với Cuộc vận động xây dựng người cán bộ, viên chức “Trung thành, sáng tạo, tận tuy, gương mẫu”; Tham gia tích cực góp ý cho văn bản quy phạm pháp luật, đặc biệt là Dự thảo Luật Công đoàn (sửa đổi)….

Lượt xem: 975

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)