Thứ ba, 09/03/2010 09:13 GMT+7

Đồng chí Trương Tấn Sang- Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư thăm Viện Khoa học kỹ thuật nông lâm nghiệp miền núi phía Bắc

Ngày 5/3/2010, đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, thường trực Ban Bí thư đã có chuyến thăm và làm việc tại Viện Khoa học kỹ thuật (KHKT) nông lâm nghiệp miền núi phía Bắc. Tham gia buổi làm việc có các đồng chí Nguyễn Văn Lạng - Thứ...

Tại buổi làm việc, Thay mặt Lãnh đạo và tập thể cán bộ công nhân viên Viện KHKT nông lâm nghiệp miền núi phía Bắc, PGS. TS Lê Quốc Doanh – Bí thư đảng uỷ, Viện trưởng đã báo cáo với đồng chí Trương Tấn Sang về những thành tựu nghiên cứu nổi bật của Viện áp dụng có hiệu quả vào thực tiễn sản xuất tại vùng miền núi phía Bắc trong thời gian qua và những định hướng nghiên cứu trong thời gian tới.

Sau khi thăm thực địa, nghe báo cáo và đặc biệt là các ý kiến đề nghị của Viện KHKT nông lâm nghiệp miền núi phía Bắc, của Giám đốc Viện KHNN Việt Nam, đồng chí Trương Tấn Sang đã đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ, đảng viên của Viện trong việc nghiên cứu và chuyển giao các tiến bộ kỹ thuật ra sản xuất. Mặc dù mới thành lập, song các kết quả nghiên cứu của Viện đã có những đóng góp tích cực vào thực tiễn sản xuất của Vùng. Bên cạnh đánh giá về thành tích đạt được, đồng chí Trương Tấn Sang đã có ý kiến chỉ đạo đối với Viện KHKT nông lâm nghiệp miền núi phía Bắc và Viện KHNN Việt Nam một số định hướng chủ yếu sau:

Cần đẩy mạnh hơn nữa công tác nghiên cứu chọn tạo giống cây trồng mới phù hợp với khí hậu của Vùng như: các giống cao su chịu lạnh cho diện tích đất từ độ cao 600-700m, các giống cà phê, chè mới ... để mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân. Về hướng nghiên cứu canh tác đất dốc bền vững, cần phải đầu tư nghiên cứu nhiều hơn nữa nhằm đổi mới bộ mặt nông nghiệp nông thôn cho các tỉnh vùng miền núi phía Bắc, giúp đồng bào trong Vùng nhanh chóng thoát nghèo, bảo vệ và cải tạo được vùng đất dốc chiếm 30% diện tích cả nước.

Ngoài ra, đồng chí Trương Tấn Sang cũng đã nhắc nhở tập thể Viện KHKT nông lâm nghiệp miền núi phía Bắc cần đi sâu nghiên cứu các đối tượng cây trồng khác (rau, hoa, cây trồng lợi thế,...) để chuyển giao toàn diện đến từng tiểu vùng và phát huy vai trò là cơ quan nghiên cứu về nông nghiệp của Vùng.

Lượt xem: 974

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)