Thứ sáu, 05/03/2010 08:03 GMT+7

Khoa học và công nghệ trong thích ứng và giảm nhẹ biến đổi khí hậu ở Việt Nam sau Hội nghị Copenhagen

Sáng ngày 5/3/2010, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường và Chương trình phát triển liên hợp quốc (UNDP) tổ chức Hội thảo “Khoa học và công nghệ trong thích ứng và giảm nhẹ biến đổi khí hậu ở Việt...

Tới dự Hội thảo gồm có Lãnh đạo Bộ KH&CN, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công thương, Bộ Giao thông vận tải và nhiều cơ quan thông tấn báo chí đến tham dự đưa tin về sự kiện này.

Việt Nam nằm trong vùng nhiệt đới gió mùa, một trong năm ổ bão của khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, thường xuyên phải đối mặt với các loại hình thiên tai. Đặc biệt trong mấy năm gần đây, thiên tai xảy ra khắp nơi trên khắp các khu vực trong cả nước gây tổn thất to lớn về người và tài sản, tác động xấu đến môi trường. Theo dự báo của các nhà khoa học thì thiên tai ở Việt Nam sẽ ngày càng gia tăng cả về quy mô cũng như chu kỳ lặp lại kèm theo những biến đổi khó lường. Do đó, Hội thảo lần này là cơ hội để các Bộ ngành cùng thảo luận để tìm ra biện pháp nhằm thích ứng và giảm nhẹ sự tác động của biến đổi khí hậu tới các mặt đời sống xã hội cũng như kinh tế ở Việt Nam.

Báo cáo tham luận của các đại biểu tập trung nêu bật những tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu tới đời sống xã hội, đồng thời đề ra các chương trình, dự án nhằm tìm giải pháp đối phó với sự tác động không mong muốn này. Đây là vấn đề khó có thể giải quyết được ngay trong một sớm, một chiều, đòi hỏi phải có sự chuẩn bị tốt và liên kết chặt chẽ của các Bộ, Ngành trong các chương trình, dự án sẽ được hiện thực hoá trong thời gian tới để sự thích ứng và giảm nhẹ biến đổi khí hậu ở Việt Nam đạt hiệu quả cao nhất.

Lượt xem: 948

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)