Thứ hai, 01/03/2010 11:54 GMT+7

Làm việc với chuyên gia Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) về hợp tác an ninh hạt nhân

Ngày 24/2/2010, tại trụ sở Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN), đoàn chuyên gia Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) đã có buổi làm việc về dự án Nâng cao năng lực quốc gia về phát hiện và đối phó với vận chuyển trái phép trong chương...

Đoàn chuyên gia đến Việt Nam lần này gồm có ông Ikonomou Pantelis - Trưởng nhóm Dự án 3, Văn phòng An ninh hạt nhân IAEA và ông Mikhal Mayorov – chuyên gia IAEA. Về phía Việt Nam có các cán bộ Cục ATBXHN và đại diện của Bộ Công thương, Bộ Quốc phòng, Bộ Giao thông vận tải, Tổng Cục Hải quan, Bộ Khoa học và Công nghệ.

Tại buổi làm việc, Cục trưởng Ngô Đặng Nhân đã giới thiệu với đoàn về hạ tầng pháp quy của Việt Nam trong lĩnh vực an ninh hạt nhân. Cục trưởng nhấn mạnh trong chiến lược ứng dụng năng lượng nguyên tử vì mục đích hòa bình đến năm 2020 của Việt Nam bao gồm tăng cường ứng dụng bức xạ trong y tế, công nghiệp, nghiên cứu và giáo dục và đưa điện hạt nhân vào Việt Nam thì việc đảm bảo an toàn bức xạ, an ninh hạt nhân là vấn đề cấp thiết và ưu tiên hàng đầu.

Các chuyên gia IAEA cũng trình bày cụ thể về mục tiêu, các hoạt động, lĩnh vực và giai đoạn hợp tác của dự án. Ông Ikonomou Pantelis cho biết các hoạt động của dự án tập trung vào việc trang bị các thiết bị giám sát tại các cửa khẩu được lựa chọn, đào tạo nhân viên thực thi pháp luật và hỗ trợ kế hoạch ứng phó quốc gia.

Trong khuôn khổ chương trình làm việc lần này, đoàn sẽ đi tham quan tại 2 địa điểm cửa khẩu là cảng Hải Phòng và sân bay quốc tế Nội Bài.

Lượt xem: 714

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)