Thứ năm, 04/03/2010 12:37 GMT+7

Thảo luận về hợp tác Cục An toàn bức xạ và Hạt nhân - IRSN năm 2010

Ngày 01/03/2010, tại trụ sở Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN), TS. Ngô Đặng Nhân – Cục trưởng Cục ATBXHN đã chủ trì buổi làm việc với các chuyên gia Viện Bảo vệ bức xạ và hạt nhân Pháp (IRSN).

Tham dự buổi làm việc có Phó Cục trưởng Đặng Thanh Lương, Phó Cục trưởng Lê Quang Hiệp và một số cán bộ Cục có liên quan. Đoàn chuyên gia IRSN gồm có ông Scott de Martinville – Trưởng phòng Hợp tác quốc tế và ông Vincent Koundy – Trưởng bộ phận hợp tác quốc tế với Đông Nam Á, Trung Quốc và Ấn Độ.

Tại buổi làm việc, Phó Cục trưởng Đặng Thanh Lương đã giới thiệu về vai trò và các hoạt động nổi bật của Cục ATBXH trong những năm gần đây. Phó Cục trưởng nhấn mạnh kết quả từ các hoạt động hợp tác với IAEA, Mỹ, Nhật Bản, Úc và đặc biệt với EC đã, đang và sẽ góp phần rất quan trọng vào công tác quản lý nhà nước về an toàn bức xạ và hạt nhân.

Chuyên gia IRSN đã giới thiệu với cán bộ Cục về Viện huấn luyện và đào tạo an toàn hạt nhân Châu Âu, máy mô phỏng của IRSN, chương trình ASTEC - ứng dụng cho VVER, đánh giá chương trình an toàn cho VVER thực hiện bởi IRSN/GRS (tại Bulgari).

Hai bên cũng đã trao đổi các vấn đề trong chương trình hợp tác Cục ATBXHN – IRSN như xây dựng nhóm chuyên gia Cục ATBXHN - IRSN về an toàn bức xạ và hạt nhân, hỗ trợ của IRSN cho Cục liên quan đến xây dựng nhà máy điện hạt nhân, kế hoạch đào tạo cho cán bộ Cục ngắn hạn và dài hạn, đề xuất các nhiệm vụ trong khuôn khổ chương trình hợp tác về an toàn hạt nhân của EC. Theo ông Scott de Martinville, Việt Nam cần tăng tính độc lập cho cơ quan pháp quy và xây dựng một Tổ chức hỗ trợ kỹ thuật (TSO) về điện hạt nhân. IRSN là một TSO của Pháp với nhiệm vụ nghiên cứu, đánh giá và hỗ trợ cơ quan quản lý về các nguy cơ trong lĩnh vực an toàn bức xạ và hạt nhân.

Lượt xem: 882

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)