Thứ tư, 10/03/2010 08:03 GMT+7

Hội nghị trực tuyến về công nghệ xử lý nước tại Việt Nam

Ngày 08/3, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức Hội nghị trực tuyến “Giới thiệu, trao đổi về công nghệ xử lý nước” tại các điểm cầu Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hải Phòng với sự có mặt của nhiều chuyên gia trong và ngoài nước....

Hội nghị lần này nhằm mục tiêu tìm kiếm những công nghệ tiên tiến, hiện đại trong và ngoài nước nhằm giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường và nguồn nước. Qua đó thu thập ý kiến của các chuyên gia để thống nhất về công nghệ xử lý nước ở các sông, hồ, ao trên toàn quốc đang bị ô nhiễm nặng do nhiều nguyên nhân, nhất là tại khu vực Hà Nội. Ngoài ra, công nghệ xử lý nước biển thành nước ngọt sử dụng cũng là một chủ đề được nhiều ý kiến bàn thảo tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự trực tuyến đã được nghe các chuyên gia giới thiệu về công nghệ xử lý nước biển thành nước ngọt của Israel; công nghệ xử lý nước ở các thủy vực bị ô nhiễm của Nga và công nghệ xử lý nước ở các thủy vực bị ô nhiễm của Công ty Cổ Phần Xanh (Khu Công nghệ cao Hòa Lạc).

Các công nghệ này đều đã được triển khai thí điểm tại một số tỉnh, thành phố dưới dạng sản xuất thử, bước đầu đem lại hiệu quả khả quan. Đặc biệt là Công ty Xanh đã xử lý ô nhiễm nước thành công tại Hồ Văn (Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hà Nội); thử nghiệm xử lý ô nhiễm nước mặt tại ba hồ trên địa bàn Hà Nội (hồ Ngọc Khánh, hồ Xã Đàn và Hồ Quỳnh)…Đây là một tiền đề quan trọng để các nhà khoa học lựa chọn công nghệ phù hợp nhất cho xử lý nước tại Việt Nam.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Lạng đánh giá cao các công nghệ đã được giới thiệu đồng thời nhấn mạnh: “Bộ KH&CN sẽ giao cho cơ quan quản lý phối hợp với Khu Công nghệ cao Hoà Lạc và các địa phương tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các đơn vị tham gia nghiên cứu, đề xuất các công nghệ xử lý nước phù hợp nhất với điều kiện Việt Nam, nhanh chóng cải thiện môi trường và nguồn nước, đặc biệt là các sông hồ Hà Nội trước khi Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long diễn ra”.

Lượt xem: 652

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)