Thứ ba, 17/09/2024 15:51 GMT+7

Đẩy mạnh ứng dụng năng lượng nguyên tử tại Đà Nẵng và khu vực miền Trung

Thực hiện chủ trương và định hướng phát triển của Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam (NLNTVN) về việc đẩy mạnh ứng dụng NLNT tại Đà Nẵng và khu vực miền Trung, từ ngày 9-12/9/2024, Trung tâm Đánh giá không phá hủy (NDE) đã có chuyến công tác và triển khai một số hoạt động trong lĩnh vực kiểm tra không phá hủy (NDT).
Trên cơ sở phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu và Triển khai công nghệ bức xạ (Vinagamma) cơ sở Đà Nẵng, ngày 10/9/2024, Trung tâm NDE đã tổ chức Hội thảo “Giới thiệu về các phương pháp kiểm tra không phá hủy - NDT” tại Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng nhằm thực hiện nhiệm vụ chuyển giao công nghệ, phổ biến và trao đổi kiến thức về NDT cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu trong hoạt động nghiên cứu, ứng dụng. Hội thảo có sự tham gia của các khách mời, giảng viên và hơn 40 sinh viên đến từ nhiều ngành học khác nhau. 
Toàn cảnh Hội thảo.
Các bài trình bày tại Hội thảo tập trung giới thiệu về Viện NLNTVN, về các thành viên và năng lực, kinh nghiệm của Trung tâm NDE trong lĩnh vực NDT.
Tiếp theo bài giới thiệu về Viện NLNT VN và NDE là bài trình bày về các các phương pháp, kỹ thuật NDT phổ biến được ứng dụng trong các chương trình kiểm tra, đánh giá chất lượng QA/QC trong công nghiệp và xây dựng. Thông qua bài trình bày đã cung cấp cho các khách mời và đặc biệt là các bạn sinh viên nhiều thông tin, kiến thức hữu ích về một lĩnh vực lần đầu được tiếp cận và biết đến. 
Tại Hội thảo, cán bộ kỹ thuật của Trung tâm đã trao đổi, chia sẻ để làm rõ hơn khả năng, ưu điểm của các phương pháp NDT.
Bà Đặng Thị Thu Hồng phát biểu khai mạc Hội thảo và trao đổi nội dung chính của Chương trình.
Phần trao đổi các kiến thức chuyên môn về NDT.
TS. Cao Văn Lâm, Trưởng khoa Xây dựng cầu đường, Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng cảm ơn Trung tâm NDE và cơ sở Vinagamma Đà Nẵng đã tổ chức Hội thảo với những kiến thức hữu ích cho giảng viên và sinh viên của trường. 
Tại Hội thảo, giảng viên và các bạn sinh viên đã được nghe giới thiệu và trình diễn các phương pháp NDT với sự tham gia tích cự của các khách mời, giảng viên và đặc biệt là các bạn sinh viên. 
Giới thiệu và trình diễn các phương pháp NDT.
Hội thảo đã kết thúc thành công với sự tham gia nhiệt tình và tích cực từ khách mời, giảng viên và các bạn sinh viên. Đây là một hoạt động ý nghĩa, giúp các bạn sinh viên có những khái niệm ban đầu về các phương pháp NDT, đồng thời cũng mở ra một cơ hội tiếp cận với lĩnh vực và nghề nghiệp trong tương lai đối với các bạn sinh viên. 
Kết quả từ hội thảo là cơ sở để tăng cường sự tìm hiểu, hợp tác giữa Trung tâm NDE, cơ sở Vinagamma Đà Nẵng, các trường thuộc trường Đại học Đà Nẵng cũng như một số đơn vị. Trong chuyến công tác lần này, để mở rộng và đẩy mạnh các hoạt động chuyên môn về NDT, Trung tâm NDE cũng đã đầu tư, tăng cường một số trang thiết bị, vật tư, bàn ghế, thiết lập phòng thí nghiệm và đào tạo cho các kế hoạch trong thời gian tới. 
Cơ sở vật chất tại Phòng thí nghiệm và đào tạo NDT cơ sở Vinagamma Đà Nẵng.
Dự kiến trong tháng 11 và tháng 12/2024, NDE sẽ tiếp tục tổ chức Hội thảo chuyên sâu về NDT trong xây dựng, một số giải pháp trong công tác kiểm tra các công trình về cầu, tổ chức một số khóa đào tạo NDT chuyên sâu (theo ISO 9712 và SNT-TC-1A) tại cơ sở Vinagamma Đà Nẵng. Đây là cơ hội tốt để các các bộ chuyên môn và các bạn sinh viên quan tâm đến lĩnh vực NDT sẽ được tham gia học hỏi và có điều kiện tìm hiểu sâu hơn.

Nguồn: Trung tâm Đánh giá không phá hủy, Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam

Lượt xem: 102

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)