Thứ tư, 07/04/2021 09:45 GMT+7

VINAGAMMA hưởng ứng chương trình trồng 1 tỷ cây xanh

Hưởng ứng lời kêu gọi “Vì một Việt Nam xanh”, trồng 1 tỷ cây xanh trong 05 năm 2021-2025 của Thủ tướng Chính phủ, ngày 04/04/2021, Trung tâm Nghiên cứu và Triển khai công nghệ bức xạ (VINAGAMMA) – Cơ sở chiếu xạ Đà Nẵng trực thuộc Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam (Viện NLNTVN) đã tổ chức Lễ phát động trồng cây xanh tại khuôn viên của Trung tâm thuộc huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng. Chương trình có sự phối hợp của Đội công tác xã hội Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng, Đoàn thanh niên Đại học Sư phạm Đà Nẵng và Trường Cao Đẳng nghề Đà Nẵng.

Hơn 250 bạn sinh viên tích cực tham gia chương trình

Tham dự Lễ phát động có ông Trần Ngọc Toàn – Phó Viện trưởng Viện NLNTVN; ông Phan Việt Cương – Phó Giám đốc Trung tâm VINAGAMMA; ông Nguyễn Tiến Nghiêm – Chủ tịch Công đoàn Trung tâm VINAGAMMA; ông Huỳnh Phước –   nguyên Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ Đà Nẵng; ông Lê Đức Anh – Phó Trưởng phòng Quản lý Công nghệ, Sở Khoa học Công Nghệ Đà Nẵng; đại diện của các đơn vị báo đài địa phương; Lãnh đạo huyện Hòa Vang; cùng hơn 250 đoàn viên thanh niên của các trường đại học đồng tổ chức sự kiện.

Phát biểu tại Lễ phát động, ông Trần Ngọc Toàn – Phó Viện trưởng Viện NLNTVN nhấn mạnh: “Nước ta phải chứng kiến những tác động nghiêm trọng ngày càng gia tăng do thiên tai kèm theo hậu quả hết sức nặng nề. Nguyên nhân một phần do việc mất đi rừng phòng hộ, mất đi lá phổi xanh của thiên nhiên. Hơn ai hết, chúng ta thấm nhuần ý nghĩa của việc trồng cây có vai trò hết sức quan trọng trong bối cảnh tình trạng ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu toàn cầu. Khi tổ chức hoạt động này, đầu tiên là muốn lan tỏa tình yêu thiên nhiên đến các bạn sinh viên, thứ hai là muốn xây dựng Cơ sở nghiên cứu tại Đà Nẵng tương lai sẽ trở thành công viên khoa học, một nơi để các bạn trẻ có thể đến giao lưu, hoạt động nghiên cứu. Mặc dù là lần đầu nhưng đã thu hút rất đông các bạn sinh viên tham gia, tương lai sẽ có thể có những chương trình quy mô hơn, những hoạt động nghiên cứu về phối hợp chuyên sâu hơn”.
 

Ông Trần Ngọc Toàn phát biểu tại buổi Lễ

Để duy trì và phát triển hơn nữa phong trào trồng cây xanh tại địa bàn thành phố cũng như trong các đơn vị trực thuộc Viện NLNTVN, ông Trần Ngọc Toàn – Phó Viện trưởng Viện NLNTVN kêu gọi toàn thể cán bộ nhân viên, người lao động thuộc Viện NLNTVN, đoàn viên, sinh viên của các trường Đại học trên địa bàn thành phố cùng hưởng ứng chương trình trồng 1 tỷ cây xanh, góp phần lan tỏa thông điệp “Vì một Việt Nam xanh” tới khắp các vùng miền trên đất nước.
 

Các Lãnh đạo trực tiếp tham gia trồng cây cùng các bạn sinh viên

Bà Ngô Thị Hồng Vân - Phó Bí thư Đoàn Trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng cho biết: “Đây là chương trình mang tính giáo dục cho các bạn thanh niên, và mong muốn chung tay cùng Trung tâm VINAGAMMA nói riêng cũng như Viện NLNTVN nói chung, tích cực phủ xanh đồi trọc đất trống, xây dựng môi trường xanh sạch đẹp. Các bạn sinh viên Đà Nẵng luôn ý thức về trách nhiệm và vai trò của mình trong mọi hoạt động của đoàn thể ở địa phương và trên cả nước. Hưởng ứng và thực hiện chương trình trồng cây “Vì một Việt Nam xanh” không chỉ là trách nhiệm, còn là quyền lợi của thế hệ trẻ hôm nay”.
 

Bà Ngô Thị Hồng Vân phát biểu tại buổi Lễ

Sau nhiều giờ đồng hồ tích cực trồng gần 1000 cây xanh trong khuôn viên của Trung tâm, kết thúc chương trình, ông Phan Việt Cương – Phó Giám đốc Trung tâm VINAGAMMA phụ trách Cở sở chiếu xạ Đà Nẵng phát biểu bày tỏ lời cảm ơn và tri ân sâu sắc tới sự đồng hành và hỗ trợ tích cực của các đơn vị tài trợ, cũng như các ban ngành đoàn thể đã cùng tham gia tổ chức sự kiện lần này.
 

Ông Phan Việt Cương phát biểu khép lại chương trình
 

Lãnh đạo Viện NLNTVN cùng cán bộ, nhân viên Trung tâm VINAGAMMA chụp ảnh lưu niệm cùng khách mời

Nguồn: Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam

Lượt xem: 1740

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)