Thứ sáu, 15/05/2009 16:51 GMT+7

Đẩy nhanh thủ tục vay vốn ODA cho phát triển hạ tầng Khu CNC Hoà Lạc

Ngày 12/5/2009, Thứ trưởng Bộ KH&CN kiêm Trưởng ban Quản lý Khu CNC Hoà Lạc Nguyễn Văn Lạng đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn cán bộ Nhật Bản, do ông Kozo Honsei - Trưởng phòng hợp tác phát triển các nước 1, Bộ Ngoại giao Nhật Bản dẫn đầu.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Lạng đã trình bày khái quát về tiến độ thực hiện dự án Khu CNC Hoà Lạc và trao đổi về những công việc cần làm để đẩy nhanh thủ tục vay vốn ODA cho phát triển hạ tầng của Khu. Dự án xây dựng Trung tâm Y sinh và Trung tâm Vũ trụ tại Khu CNC Hoà Lạc (đang được cả hai phía Việt Nam và Nhật Bản quan tâm) cũng đã có báo cáo khái quát.

Phía Nhật Bản đã nêu một số công việc mà hai bên cần tập trung thực hiện để đẩy nhanh thủ tục vay vốn ODA, trong đó có việc hoàn thiện và phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường và một số báo cáo khác liên quan tới Khu CNC Hoà Lạc. Nhật Bản đánh giá cao tính táo bạo của các dự án tại Khu CNC Hoà Lạc song cũng đề nghị Việt Nam cần đưa ra các kế hoạch cụ thể hơn để phía Nhật Bản nắm rõ được nội dung và các việc liên quan khi xem xét, quyết định hỗ trợ trong cuộc họp Đối thoại chính sách hàng năm về viện trợ phát triển của Nhật Bản dành cho Việt Nam.

Lượt xem: 855

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)