Thứ tư, 13/05/2009 17:03 GMT+7

Hội nghị lần thứ 31 Đại diện quốc gia các nước thành viên Hợp tác vùng Châu Á – Thái Bình Dương (RCA)

Từ ngày 20 - 23/4/2009 tại Thủ đô Tokyo Nhật Bản, Đoàn đại biểu Việt Nam gồm 04 cán bộ do PGS.TS Vương Hữu Tấn, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam làm Trưởng đoàn đã tham dự Hội nghị lần thứ 31 Đại diện quốc gia các nước thành viên RCA...

Tham gia Hội nghị có đại diện của các nước thành viên Tổ chức RCA bao gồm: Ấn Độ, Hàn Quốc, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Newzealand, Nhật Bản, Pakistan, Singapore, SriLanka, Tháí Lan, Úc và Việt Nam.

Trưởng đoàn đại biểu Việt Nam, với tư cách là Chủ tịch nhiệm kỳ vừa qua của RCA, đã chủ trì phiên khai mạc Hội nghị.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao, Giáo dục, Khoa học và Công nghệ Nhật Bản đã tới dự phiên khai mạc, phát biểu chào mừng và khẳng định Nhật Bản sẽ tiếp tục ủng hộ hoạt động của tổ chức RCA. Đại diện Cơ quan Năng lượng nguyên tử Quốc tế IAEA, Ông Mokdad MAKSOUD đã phát biểu chúc mừng kết quả các hoạt động của RCA và cam kết sự tiếp tục hỗ trợ của IAEA đối với các hoạt động của RCA. Hội nghị đã nhất trí bầu Ông Tsutomu Arai, điều phối viên quốc gia Nhật Bản là Chủ tịch nhiệm kỳ 2009- 2010 của RCA và thông qua một số văn kiện quan trọng về kế hoạch hoạt động của tổ chức này.

Đoàn đại biểu Việt Nam đã tích cực tham gia vào các hoạt động và đã có những đóng góp quan trọng vào sự thành công của Hội nghị. Nhân dịp này, Trưởng đoàn Việt Nam đã mời đại diện các quốc gia thành viên tham dự Hội nghị khoa học và công nghệ hạt nhân toàn quốc lần thứ VIII sẽ tổ chức vào tháng 8/2009 tại thành phố Nha Trang.

Lượt xem: 681

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)