Thứ hai, 11/05/2009 17:15 GMT+7

Hoạt động của Tổ công tác liên ngành triển khai Kế hoạch tổng thể thực hiện Chiến lược ứng dụng năng lượng nguyên tử vì mục đích hoà bình đến năm 2020

Trong 2 ngày 6- 7/5/2009 tại trụ sở Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, Thường trực Tổ công tác liên ngành triển khai Kế hoạch tổng thể thực hiện Chiến lược ứng dụng năng lượng nguyên tử vì mục đích hoà bình đến năm 2020 đã tổ chức cuộc họp để nghe...

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Lê Đình Tiến đã tới dự và chủ trì cuộc họp. Tham dự cuộc họp có đại diện các bộ, ngành có liên quan như: Văn phòng Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Công An, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, Cục An toàn Bức xạ và Hạt nhân- là những cơ quan được phân công chủ trì soản thảo các đề án.

Trong cuộc họp, đại diện ban soạn thảo đề án của các bộ, ngành đã trình bày báo cáo tình hình xây dựng các đề án như sau:

- Cục Quản lý Khám- Chữa bệnh, Bộ Y tế trình bày dự thảo: Quy hoạch phát triển, ứng dụng bức xạ trong y tế đến năm 2020. Nội dung dự thảo đề án nêu rõ quy hoạch phát triển mạng lưới các cơ sở y học hạt nhân và xạ trị ở trung ương, các trung tâm khu vực và các khoa y học hạt nhân, xạ trị tại các bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh, đồng thời xác định quy hoạch phát triển các cơ sở chế tạo các thiết bị bức xạ và cung cấp các đồng vị phóng xạ và dược chất phóng xạ.

- Viện Di truyền nông nghiệp- Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trình bày các nội dung cơ bản của bản đề án phát triển ứng dụng bức xạ và đồng vị phóng xạ trong nông nghiệp đến năm 2020. Bản đề án đã xác định phát triển các hướng ứng dụng bức xạ và đồng vị phóng xạ chủ yếu như: Chọn tạo giống mới, bảo vệ thực vật, nông hoá thổ nhưỡng và bảo quản nông sản, thực phẩm.

- Đại diện Bộ Tài nguyên- Môi trường trình bày đề án quy hoạch thăm dò quặng uran ở Việt Nam.

Đại diện Tổ công tác liên ngành, đại diện các bộ ngành được mời đã thảo luận, đóng góp ý kiến chỉnh sửa và hoàn thiện nội dung các đề án trong Kế hoạch tổng thể thực hiện Chiến lược ứng dụng năng lượng nguyên tử vì mục đích hoà bình đến năm 2020.

Kết luận cuộc họp, Thứ trưởng Lê Đình Tiến đánh giá cao sự cố gắng của các cơ quan chủ trì soạn thảo đã hoàn thành cơ bản nội dung của các đề án và đề nghị các Ban soạn thảo đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện bản đề đề án để sớm trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Lượt xem: 646

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)