Chủ nhật, 04/12/2011 16:35 GMT+7

Mở ra nhiều cơ hội hợp tác khoa học và công nghệ Việt Nam-Áo

Ngày 01/12/2011, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân hội đàm với lãnh đạo Bộ Khoa học và Nghiên cứu Cộng hòa Áo, đến thăm và làm việc tại Trường Y khoa Vienna, Đại học Công nghệ Vienna.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân chứng kiến Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân, Bộ trưởng Khoa học và Nghiên cứu Áo Karlheinz Tochterle ký kết bản ghi nhớ trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học giữa 2 Bộ. Ảnh: Chinhphu.vn

Tại buổi hội đàm với Bộ trưởng Khoa học và Nghiên cứu Áo Karlheinz Tochterle, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nêu rõ, Việt Nam đang trong giai đoạn chuyển đổi mô hình tăng trưởng. Để thực hiện được điều này, cần đổi mới hơn nữa công tác đào tạo nguồn nhân lực và công tác nghiên cứu khoa học công nghệ. Việt Nam mong muốn đẩy mạnh các hoạt động hợp tác hiệu quả với Áo trong lĩnh vực quan trọng này.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã chứng kiến việc ký kết bản ghi nhớ trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học giữa Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam với Bộ Khoa học và Nghiên cứu Áo.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và Đoàn cấp cao Chính phủ Việt Nam làm việc với lãnh đạo Đại học Công nghệ Vienna. Ảnh: Chinhphu.vn

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã tới thăm Trường Đại học Y khoa Vienna. Đây là cơ sở đào tạo bác sĩ và khám chữa bệnh hàng đầu ở châu Âu, đồng thời cũng là cơ sở có bề dày thành tích nghiên cứu y khoa lâu năm nhất nước Áo. Với nhiều mô hình đào tạo bác sĩ chuyên ngành, Đại học Y khoa Vienna có nhiều cơ hội hợp tác với Đại học Y Hà Nội, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh.

Tiếp đó, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã có buổi làm việc với Đại học Công nghệ Vienna. Là cơ sở đào tạo và nghiên cứu xuất sắc của Cộng hòa Áo, Đại học Công nghệ Vienna có nhiều tiềm năng để hợp tác với Việt Nam trong việc thành lập những trung tâm nghiên cứu xuất sắc.

Dự kiến, ngày 2/12, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân sẽ có những buổi tọa đàm, tiếp xúc với giới khoa học và tìm hiểu mô hình hoạt động của trường đại học và dự giờ học tại một trường phổ thông tư thục ở Vienna.

Lượt xem: 596

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)