Thứ sáu, 02/12/2011 08:11 GMT+7

Khóa tập huấn “Quản lý các nguồn lực Khoa học và Công nghệ tại địa phương”

Thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ quản lý khoa học và công nghệ (KH&CN) địa phương năm 2011, từ ngày 29/11 đến 02/12/2011, tại Lạng Sơn, Trường Quản lý KH&CN phối hợp với Sở KH&CN Lạng Sơn tổ chức lớp tập huấn...

PGS. TS. Vũ Văn Khiêm, Hiệu trưởng Trường Quản lý KH&CN phát biểu tại lễ khai mạc khóa tập huấn (Ảnh: Trường Quản lý KH&CN)

Tham dự lớp bồi dưỡng có hơn 80 học viên đến từ 13 Sở KH&CN các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương. Tại khóa tập huấn, các học viên sẽ được nghe các giảng viên của Bộ KH&CN trình bày về những nội dung cụ thể như: Tổng quan về quản lý các nguồn lực KH&CN; đảm bảo tài chính cho hoạt động KH&CN; quản lý nguồn nhân lực KH&CN; vai trò thông tin, thống kê KH&CN đối với phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các học viên trao đổi kinh nghiệm, thảo luận các giải pháp nhằm phát huy các nguồn lực KH&CN địa phương và vận dụng những kiến thức vào thực tế quản lý các nguồn lực KH&CN của địa phương mình để thúc đẩy và phát huy vai trò “đầu tàu” của KH&CN trong phát triển kinh tế xã hội của từng địa phương.

Tuy nhiên, theo ý kiến của hầu hết cán bộ quản lý và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc các Sở KH&CN, để các tỉnh, thành phố chủ động phát huy các nguồn lực cho KH&CN, Nhà nước cần tiếp tục đầu tư cho hạ tầng kỹ thuật về KH&CN, đào tạo đội ngũ cán bộ và tháo gỡ những vướng mắc về cơ chế tài chính cho hoạt động KH&CN hiện nay.

Lượt xem: 1129

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)