Thứ tư, 17/06/2009 09:26 GMT+7

Tp.HCM: Thành lập phòng Quản Lý Khoa Học Cơ Sở

Ngày 11/6/2009, phòng Quản Lý Khoa Học Cơ Sở trực thuộc Sở KH&CN TP.HCM đã ra mắt tại văn phòng Sở.

Theo Nghị định 13/2008/NĐ-CP của Thủ Tướng Chính Phủ ban hành ngày 4.2.2008 và thông tư liên tịch 05 của bộ Nội Vụ, bộ KHCN, mỗi quận, huyện bố trí 1 - 2 nhân sự chuyên trách về KH&CN. Do đó, cả nước sẽ có khoảng 1.000 cán bộ chuyên trách triển khai hoạt động KHCN ở quận, huyện. Cơ quan chuyên môn về KH&CN cấp quận, huyện có nhiệm vụ phát triển phong trào lao động sáng tạo, phổ biến, lựa chọn các tiến bộ KH&CN, các kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, các sáng chế, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất để áp dụng tại địa phương; tổ chức thực hiện các dịch vụ KH&CN trên địa bàn…

Tuy nhiên, cho đến nay mô hình này tại TP.HCM chưa thật sự mang lại hiệu quả cao và Sở KH&CN TP.HCM đã quyết định thành lập phòng Quản Lý Khoa Học Cơ Sở. Phòng Quản Lý Khoa Học Cơ Sở ra đời dựa trên nhu cầu quản lý KH&CN tại các sở ngành liên quan tại các quận huyện trước đây. Hiện, phòng Quản Lý Khoa Học Cơ Sở có 5 nhân sự và ông Trần Thu Bích được bổ nhiệm làm trưởng phòng.

PGS. TS Phan Minh Tân, Giám đốc Sở KH&CN TP.HCM cho biết, hệ thống các bộ phận chuyên trách về quản lý khoa học tại các quận huyện, sở ngành trước đây chưa thành lập một hệ thống chính thức. Phòng Quản Lý Khoa Học Cơ Sở là cánh tay nối dài các hoạt động quản lý KH&CN trên địa bàn TP.HCM. Trước mắt, phòng Quản Lý Khoa Học Cơ Sở sẽ tiếp nhận công việc từ các bộ phận chuyên trách tại các quận huyện và sở ban ngành trên địa bàn TP.HCM.

Ông Phan Minh Tân khẳng định, KH&CN cơ sở là công việc rất khó khăn, nhiều thách thức trong triển khai. Do đó, Sở đã cân nhắc những nhân sự có chuyên môn, năng lực. Sở mong muốn với tinh thần đoàn kết, hợp tác và năng lực chuyên môn, Phòng sẽ là đơn vị lá cờ đầu của TP.HCM, của ngành trong việc phát triển KH&CN trên địa bàn TP.HCM nói riêng và trong cả nước nói chung.

Lượt xem: 908

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)