Thứ hai, 15/06/2009 09:58 GMT+7

Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam thảo luận hợp tác với đoàn chuyên gia Tổ chức An toàn hạt nhân Nhật Bản (JNES)

Trong khuôn khổ chương trình hợp tác song phương giữa Viện NLNTVN và Tổ chức An toàn hạt nhân Nhật Bản-JNES, JNES đã cử một đoàn chuyên gia sang Việt Nam để thảo luận chi tiết về việc thực hiện các hoạt động hợp tác đã được hai bên thống nhất từ...

Ngày 10/6/2009, tại trụ sở Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, PGS.TS Viện trưởng Vương Hữu Tấn đã chủ trì buổi làm việc với đoàn chuyên gia JNES. Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo Văn phòng, Ban Hợp tác Quốc tế, Ban Kế hoạch và Quản lý Khoa học và Viện trưởng Viện Công nghệ Xạ hiếm, Viện Khoa học và Kỹ thuật hạt nhân, Trung tâm đánh giá không phá huỷ NDE và môt số cán bộ chuyên môn của Viên trong lĩnh vực an toàn hạt nhân và xử lý chất thải phóng xạ .

Tại buổi làm việc, hai bên đã thảo luận và đi đến nhất trí việc thực hiện các hoạt động hợp tác cụ thể, trong đó JNES nhận sẽ giúp đỡ Viện NLNTVN tổ chức một khoá đào tạo về đánh giá phân tích an toàn cho lò phản ứng nước áp lực (PWR) cho các cán bộ trẻ tại Viện Khoa học và Kỹ thuật hạt nhân vào tháng 11/2009. JNES cũng sẽ nhận đào tạo giúp Viện NLNTVN 02 cán bộ chuyên môn về an toàn hạt nhân trong năm tài chính 2009 của Nhật Bản và 02 cán bộ về phân tích sự cố vào năm 2010. Ngoài ra, JNES cũng sẽ xem xét việc cử chuyên gia sang giúp giảng dạy về quản lý chất thải phóng xạ và giúp Trung tâm NDE mới thành lập của Viện NLNTVN liên hệ với đối tác Nhật Bản là Trung tâm NDE thuộc Công ty Công nghệ Năng lượng và Thanh tra Nhật Bản (JAPEIC) .

Ngày 11/6, đoàn chuyên gia JNES tiếp tục làm việc với Viện Nghiên cứu Hạt nhân Đà Lạt để cụ thể hoá việc thực hiện các hoạt động hợp tác mà Viện Nghiên cứu hạt nhân đã đề xuất với JNES cuối năm 2008.

Lượt xem: 892

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)