Thứ hai, 21/06/2010 09:49 GMT+7

Bộ trưởng Hoàng Văn Phong thăm và làm việc tại Công ty Cổ phần ôtô Xuân Kiên

Ngày 17/6/2010, đoàn làm việc của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) do Bộ trưởng Hoàng Văn Phong dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Công ty Cổ phần ôtô Xuân Kiên (Vinaxuki).

Chủ tịch Hội đồng quản trị - Tổng Giám đốc Bùi Ngọc Huyên đã báo cáo về hoạt động của Vinaxuki trong tiếp thu, làm chủ công nghệ tiên tiến, nâng cao năng lực công nghệ trong thiết kế, chế tạo để tạo ra sản phẩm mới có sức cạnh tranh trên thị trường và những định hướng phát triển của Vinaxuki trong thời gian tới.

Thay mặt lãnh đạo Bộ KH&CN, Bộ trưởng Hoàng Văn Phong chia sẻ những khó khăn, đánh giá cao những nỗ lực của Vinaxuki trong ứng dụng công nghệ tiên tiến vào sản xuất.

Theo đề xuất của Vinaxuki, Bộ KH&CN sẽ hỗ trợ các thủ tục cần thiết để Vinaxuki sớm hình thành Viện nghiên cứu thiết kế ôtô có đủ năng lực nghiên cứu, thiết kế phục vụ cho công ty và hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia sản xuất phụ trợ. Bộ trưởng chỉ đạo các đơn vị chức năng trong Bộ hỗ trợ Vinaxuki trong công tác nghiên cứu triển khai để có những kết quả nghiên cứu thiết thực phục vụ cho sản xuất của doanh nghiệp.

Thành lập năm 2004 đến nay, Vinaxuki đang tập trung vào thiết kế, chế tạo để chuẩn bị đưa ra thị trường sản phẩm xe du lịch từ 4 và 7 chỗ mang thương hiệu Việt Nam phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu.

Vinaxuki đã lắp ráp, sản xuất được nhiều loại xe tải, bán tải, du lịch, khách, với mức nội địa hoá từ 22-44%. Hiện nay, Vinaxuki tiếp tục đầu tư đổi mới công nghệ theo hướng ứng dụng công nghệ tiên tiến, công nghệ cao trong thiết kế và sản xuất để đến năm 2016 sẽ đạt tỷ lệ nội địa hoá từ 70-80%; góp phần hạ giá thành, nâng cao chất lượng, tạo dựng thương hiệu ô tô của Việt Nam với kỳ vọng bước đầu chiếm lĩnh tối thiểu 7-8% thị phần ô tô trong nước.

Lượt xem: 934

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)