Thứ năm, 17/06/2010 17:29 GMT+7

Bộ Khoa học và Công nghệ gặp mặt, giao lưu với đại biểu Ủy ban Khoa học Công nghệ & Môi trường Quốc hội

Chiều 16/6/2010, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã có buổi gặp mặt, giao lưu với đại biểu của Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường (UB KHCN & MT) của Quốc hội cùng đại diện 11 tổ chức, doanh nghiệp KH&CN điển hình. Bộ...

Những năm qua, Bộ KH&CN đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình, hiệu quả của đại biểu Quốc hội. Nhờ đó, hoạt động KH&CN ngày càng khởi sắc, trở thành động lực phát triển kinh tế - xã hội. Các kết quả nghiên cứu đã đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội đất nước. Trong sự phát triển ấy, không thể không kể đến các tổ chức, doanh nghiệp KH&CN.

Với sự hỗ trợ của Bộ KH&CN, một số tổ chức, doanh nghiệp KH&CN đã nghiên cứu và ứng dụng thành công kết quả KH&CN vào sản xuất như: công nghệ tìm kiếm, xử lý tiếng Việt; hệ thống tìm kiếm Socbay.com có khả năng xử lý tiếng Việt tối ưu với dữ liệu lớn; xây dựng hệ thống thông tin và cung cấp giá trị gia tăng trực tuyến tại Việt Nam của công ty Naiscorp. Ứng dụng công nghệ khảo sát mỏ dầu, thiết bị khai thác khoáng sản của Trung tâm ứng dụng kỹ thuật hạt nhân trong công nghiệp được áp dụng tại các mỏ dầu của Việt Nam và thế giới, khai thác triệt để được các mỏ than (thông thường các mỏ dầu của Việt Nam sau khai thác còn để lại trong giếng dầu 40% – 50% trữ lượng). Đặc biệt cho ra đời một loạt các Robot dáng người, các loại đồ chơi công nghệ cao Tosy, Robot công nghiệp và Robot dịch vụ tại Công ty Robot Tosy. Hiện nay, nhiều hãng của Nhật, Mỹ, Đức đã đề nghị độc quyền phân phối sản phẩm này;…

Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Hoàng Văn Phong đánh giá cao những nghiên cứu, sáng tạo này. Bộ trưởng cho biết, đây chỉ là số ít tổ chức, doanh nghiệp KH&CN điển hình của nước ta. Nếu Quốc hội ủng hộ, Chính phủ quyết tâm, Bộ KH&CN sẵn sàng và các nhà khoa học có tinh thần doanh nghiệp, nhà doanh nghiệp có niềm tin vào khoa học chúng ta sẽ có hàng vạn các doanh nghiệp như vậy. Bộ KH&CN, cộng đồng KH&CN, các doanh nghiệp KH&CN phải phấn đấu để đến năm 2020 chúng ta có khoảng 10.000 – 20.000 doanh nghiệp KH&CN.

Cũng tại buổi gặp mặt, đồng chí Đặng Vũ Minh- Ủy viên Ban chấp hành TƯ Đảng, Chủ nhiệm UB KHCN – MT Quốc hội cảm ơn Bộ KH&CN đã tổ chức buổi giao lưu, tạo điều kiện để các đại biểu gặp gỡ những doanh nghiệp, Viện nghiên cứu, gương mặt điển hình trong nghiên cứu, ứng dụng KH&CN, đặc biệt là những gương mặt trẻ. Ông cũng tin tưởng vào sự đầu tư cho hoạt động KH&CN, đào tạo nhân tài cho KH&CN, tạo điều kiện tốt nhất cho phát triển KH&CN của đất nước.

Lượt xem: 1070

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)