Bộ trưởng Hoàng Văn Phong tiếp Đoàn cán bộ Quỹ giáo dục Việt Nam (VEF)

Thứ tư, 05/08/2009 09:12 GMT+7
Ngày 3/8/2009, Bộ trưởng Bộ KH&CN Hoàng Văn Phong đã có buổi tiếp thân mật Đoàn cán bộ Quỹ giáo dục Việt Nam (VEF) do ông Christopher Fussner - Thành viên Hội đồng Quản trị Quỹ dẫn đầu đang ở thăm và làm việc tại Việt Nam.

VEF là sáng kiến của Quốc hội Hoa Kỳ nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Hoa Kỳ và Việt Nam thông qua các hoạt động trao đổi giáo dục trong các lĩnh vực khoa học, công nghệ, toán học, y học. Hiện tại, Quỹ đang hoạt động ở năm thứ sáu tại Việt Nam với sự hỗ trợ của Viện Hàn lâm Quốc gia Hoa Kỳ.

Tại buổi tiếp, ông Christopher Fussner cho biết, chương trình học bổng của VEF đã đưa 267 nghiên cứu sinh Việt Nam sang học tập tại 68 viện nghiên cứu, trường đại học hàng đầu ở Hoa Kỳ. Ngoài ra, VEF còn có chương trình học giả dành cho công dân Việt Nam tham gia chương trình sau tiến sĩ tại các trường đại học Hoa Kỳ (trong 12 tháng) và chương trình đưa các giáo sư Hoa Kỳ sang giảng dạy tại Việt Nam. Ông Christopher Fussner bày tỏ mong muốn nhận được sự ủng hộ và giúp đỡ của Bộ KH&CN trong việc thu hút, sử dụng cán bộ của VEF sau khi được đào tạo trở về làm việc tại Việt Nam và giúp VEF tiếp cận với mạng VINAREN.

Bộ trưởng Hoàng Văn Phong đánh giá cao hiệu quả mà VEF mang lại, bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của VEF cũng như Chính phủ Hoa Kỳ trong công tác giáo dục - đào tạo, KH&CN... góp phần thúc đẩy mối quan hệ giữa hai nước ngày càng phát triển.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img