Thúc đẩy hoàn thành quy hoạch, định hướng phát triển các đơn vị trực thuộc Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam

Thứ hai, 03/08/2009 17:40 GMT+7
Theo chương trình xây dựng Quy hoạch phát triển dài hạn của Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam đến năm 2020 đang trình Bộ KH&CN xem xét phê duyệt, Hội đồng Khoa học, Công nghệ và Đào tạo của Viện cũng đã họp và thông qua các kết luận, trong đó...

Ngày 31 tháng 7 năm 2009, Lãnh đạo Viện NLNTVN, thường trực Hội đồng KHCNĐT đã có buổi làm việc với Lãnh đạo Viện Khoa học và Kỹ thuật hạt nhân (KHKTHN) về tình hình xây dựng và thực hiện các định hướng phát triển Viện KHKTHN trong giai đoạn tới. Tham dự cuộc họp có lãnh đạo các Cơ quan chức năng của Viện NLNTVN, lãnh đạo các trung tâm, phòng, ban trực thuộc Viện KHKTHN.

Viện trưởng Viện KHKTHN, TS. Trịnh Văn Giáp đã trình bày những nội dung chính liên quan đến tổ chức bộ máy, nhân lực và đầu tư của đơn vị theo định hướng phát triển của đơn vị. Báo cáo đã nêu ra thực trạng về nguồn nhân lực cho quản lý, nghiên cứu triển khai của đơn vị; những thế mạnh trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao; những hạn chế, khó khăn trong việc xây dựng kế hoach phát triển; giải pháp thu hút những cán bộ có năng lực quản lý, chuyên môn vững để đảm trách chủ trì việc triển khai thực hiện các hướng nghiên cứu theo định hướng phát triển.

Hội nghị đã thảo luận, đưa ra ý kiến đóng góp thẳng thắn, cởi mở để nhằm đề xuất những giải pháp thu hút được nguồn nhân lực, đặc biệt là cán bộ có khả năng chủ trì các hướng chuyên môn, cán bộ có chuyên môn giỏi về làm việc thông qua tuyển chọn, đào tạo trong và ngoài nước; tìm cách chủ động nâng cao thu nhập cho các cán bộ làm công tác nghiên cứu, biện pháp để cán bộ nghiên cứu ổn định, yêu tâm với công việc ...; giải pháp về thu hút đầu tư; đưa ra những kiến nghị với các cấp quản lý về cơ chế xây dựng, xét duyệt các đề tài, nhiệm vụ, dự án các cấp.

Kết luận tại cuộc họp, PGS-TS Vương Hữu Tấn đánh giá một số giải pháp tích cực trước mắt của Lãnh đạo Viện KHKTHN nhằm ổn định, phát triển các định hướng chuyên môn chính được giao như hỗ trợ kỹ thuật cho phát triển điện hạt nhân, an toàn hạt nhân; biện pháp sắp xếp ổn định bộ máy tổ chức nhân sự và kế hoạch từng bước cho hoàn thiện tổ chức để thực hiện tốt những nhiệm vụ chính trị được giao.

Lãnh đạo Viện NLNTVN cũng đề nghị Viện KHKTHN chủ động hoàn chỉnh các nhiệm vụ, hướng nghiên cứu của các Trung tâm, đơn vị trực thuộc để phê duyệt, ổn định tổ chức bộ máy, chủ động hơn nữa trong việc tuyển chọn cán bộ, xây dựng các đề tài, nhiệm vụ, dự án các cấp theo các hướng chuyên môn được giao nhằm thu hút được các cán bộ nghiên cứu say mê, miệt mài với công tác nghiên cứu.

Buổi làm việc của Lãnh đạo Viện NLNTVN với lãnh đạo Viện KHKTHN nằm trong kế hoạch định kỳ làm việc với các đơn vị trực thuộc nhằm mục đích thúc đẩy việc triển khai thực hiện các hướng nghiên cứu trong định hướng phát triển chung của Viện đã giao cho các đơn vị.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img