Hà Tĩnh: Xét duyệt đề tài

Thứ ba, 04/08/2009 17:38 GMT+7
Công trình “Ngọt hoá sông Nghèn” (Ba ra Đò Điệm), có tác dụng ngăn mặn, giữ ngọt cho lưu vực thượng nguồn sông Nghèn, tạo nguồn nước tưới tiêu cho sản xuất nông nghiệp và cung cấp cho công nghiệp, sinh hoạt của người dân thuộc ba huyện Thạch Hà,...

Trước thực tế đó, UBND huyện Thạch Hà đã chủ trì thực hiện đề tài "Đánh giá thực trạng và xây dựng một số mô hình phục vụ cho việc chuyển đổi cơ cấu kinh tế vùng ngọt hoá sông Nghèn huyện Thạch Hà – Hà Tĩnh." do Th.s Đỗ Khoa Văn - Chủ tịch UBND huyện làm chủ nhiệm. Đề tài được Hội đồng KH&CN tổ chức xét duyệt vào ngày 30.7.2009 và đã đồng ý thống nhất đề nghị đưa vào triển khai thực hiện.

Mục tiêu của đề tài: Khảo sát, điều tra, đánh giá tình hình kinh tế - xã hội, biến động một số yếu tố môi trường cơ bản sau khi thực hiện chương trình ngọt hoá sông Nghèn để hình thành cơ sở dữ liệu khoa học phục vụ việc xây dựng quy hoạch, kế hoạch và các giải pháp phát triển sản xuất, chuyển đổi cơ cấu phù hợp cho 2 xã Thạch Kênh và Thạch Sơn.

Xây dựng kế hoạch phát triển nông, ngư, tiểu thủ công nghiệp, gắn với đào tạo nghề cho người dân vùng ngọt hoá để đẩy nhanh quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế vùng ảnh hưởng ngọt hoá theo hướng bền vững.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img