Khóa tập huấn Thiết kế và Phân tích chính sách VS/RDE – 06

Thứ tư, 05/08/2009 17:33 GMT+7
Từ ngày 31/7 đến ngày 3/8 /2009 tại Thị xã Cửa Lò- Nghệ An, Viện Chiến lược và Chính sách Khoa học và Công nghệ (NISTPASS) đã cùng phối hợp với Khoa Nông Lâm Ngư thuộc Đại học Vinh (Nghệ An) tổ chức Khóa tập huấn “Thiết kế và phân tích chính sách”...

Đây là Khóa tập huấn thứ 3 do NISTPASS tổ chức với sự tài trợ của Dự án SIDA/ SAREC (Thụy Điển) theo mã số VS/RDS-06, sau các đợt tập huấn tại Tam đảo và Đại học Thái nguyên trong năm 2008.

Khai mạc Khóa tập huấn, TS. Phó Viện trưởng Trần Ngọc Ca - Giám đốc Dự án đã nêu rõ mục đích yêu cầu của đợt tập huấn này sau khi giới thiệu về các hoạt động trước đây của Dự án do Viện NISTPASS chủ trì.

Trong Khóa tập huấn, các giảng viên đã trình bày một số nội dung quan trọng để các học viên hiểu thêm về thiết kế và phân tích chính sách trong điều kiện khoa học và công nghệ hiện đại có nhiều lý thuyết và môn học mới ra đời. Trong 3 ngày, Khoá tập huấn đã đề cập đến các chủ đề: Đại cương về chính sách, cấu trúc của chính sách, cấu trúc hệ thống hoạch định chính sách ở Việt Nam; Kỹ thuật và kỹ năng phân tích chính sách, tác nhân và tác động của chính sách, phân tích kịch bản của chính sách; Một số vấn đề trong phân tích và thiết kế chính sách ở Việt Nam; Giới thiệu về Lý thuyết trò chơi (Game Theory), các ứng dụng lý thuyết trò chơi trong phân tích chính sách.

Phát biểu tổng kết Khóa tập huấn, TS. Trần Ngọc Ca - Giám đốc Dự án cho biết: Các chủ đề được đề cập trong Khoá tập huấn rất thiết thực và sẽ đem lại hiệu quả cho các học viên về nhận thức, thiết kế và phân tích chính sách trong quá trình giảng dạy và công tác của mình. Viện NISTPASS sẽ cải thiện và mở rộng nội dung hoạt động Dự án.../.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img