Bộ trưởng Hoàng Văn Phong tiếp Liên đoàn các doanh nghiệp điện lực Nhật Bản

Thứ tư, 05/08/2009 09:15 GMT+7
Ngày 3/8/2009, Bộ trưởng Bộ KH&CN Hoàng Văn Phong đã có buổi làm việc với Liên đoàn các doanh nghiệp điện lực Nhật Bản (FEPC) do ông Kume Yuji - Chủ tịch FEPC dẫn đầu.

Tại buổi làm việc, ông Kume Yuji đã giới thiệu khái quát về Trung tâm hợp tác quốc tế JAIF (một tổ chức được Diễn đàn công nghiệp nguyên tử Nhật Bản thành lập vào tháng 4 vừa qua, với chức năng là đơn vị đầu mối, chủ chốt trong việc hợp tác với Việt Nam về điện hạt nhân) và kế hoạch tổ chức Hội thảo giải đáp các thắc mắc liên quan đến điện hạt nhân (dự kiến sẽ diễn ra trong tháng 9 hoặc tháng 10 tới, tại Việt Nam). Ông Kume Yuji bày tỏ mong muốn Bộ KH&CN sẽ ủng hộ những kế hoạch của FEPC trong việc thúc đẩy hợp tác giữa hai bên, đặc biệt là về điện hạt nhân.

Bộ trưởng Hoàng Văn Phong đánh giá cao tinh thần hợp tác cũng như tiềm lực KH&CN, khả năng tài chính của các doanh nghiệp Nhật Bản và nhận định đây là những đối tác tin cậy của Việt Nam. Bộ trưởng cũng khẳng định sẽ ủng hộ nhiệt tình những kế hoạch hợp tác mà FEPC đề xuất.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img