Thứ ba, 29/05/2012 11:43 GMT+7

Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ Bộ Khoa học và Công nghệ và Lễ trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng

Ngày 25/5/2012 tại Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Đảng ủy Bộ KH&CN tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ quý II năm 2012 và Lễ trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy Khối và Đảng ủy Bộ.


Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị có đồng chí Lê Đình Tiến, Bí thư Đảng ủy Bộ KH&CN, Thứ trưởng Bộ KH&CN; đồng chí Trần Văn Tùng, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ KH&CN, Thứ trưởng Bộ KH&CN; đồng chí Trần Minh Dũng, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ KH&CN, Chánh Thanh tra Bộ KH&CN cùng các đồng chí đại diện cho các ban ngành khác thuộc Bộ KH&CN.


Đồng chí Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ KH&CN phát biểu tại Hội nghị

Về kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI), đồng chí Trần Văn Tùng cho biết: Cần phải xác định rõ thời gian, các bước tiến hành, nội dung cụ thể từng bước. Trong đó có việc tự triển khai học tập và tuyên truyền, tổ chức thực hiện, kiểm tra, đôn đốc và đánh giá kết quả thực hiện.

Triển khai Nghị quyết phải gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng cấp bộ Đảng và toàn Đảng bộ, trực tiếp thúc đẩy việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Đồng thời phải gắn với các giải pháp đồng bộ, sát với yêu cầu thực tiễn trong Đảng bộ, phải được thực hiện một cách thận trọng và nghiêm túc.

Bên cạnh đó, việc kiểm điểm, tự phê bình và phê bình phải dựa trên các nguyên tắc tổ chức, sinh hoạt Đảng, cần đảm bảo sự lãnh đạo chặt chẽ của các cấp ủy, đảm bảo hiệu quả thật sự, tránh không để các thế lực thù địch và phần tử cơ hội lợi dụng.

Về nội dung kiểm điểm của tập thể và cá nhân, Thứ trưởng Trần Văn Tùng đặc biệt nhấn mạnh tới 3 nội dung cơ bản được căn cứ vào 3 nội dung của Nghị quyết Trung ương 4:

Một là: Cần đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ Đảng viên trước hết là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng trong tình hình hiện nay. Hai là: Xây dựng một đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, nhất là cấp trung ương đáp ứng được yêu cầu của thời kỳ đẩy mạnh hóa, công nghiệp hóa đất nước và hội nhập quốc tế. Ba là: Xác định rõ thẩm quyền, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong mối quan hệ với tập thể cấp ủy, tập thể lãnh đạo cơ quan, đơn vị về tiếp tục đổi mới phương thức Lãnh đạo của Đảng.

Về tổng kết năm 2011 và phương hướng công tác năm 2012, đồng chí Trần Minh Dũng cho biết: Năm 2011, với tinh thần thi đua hoàn thành các chỉ tiêu đã giao ước, toàn thể cán bộ, công chức người lao động trong Bộ đã chủ động khắc phục khó khăn, quyết tâm thực hiện những giải pháp, chính sách mới. Thể hiện cụ thể qua các mặt công tác như: Công tác xây dựng cơ chế, chính sách, trong đó việc hoàn thiện hệ thống pháp luật về KH&CN được tiếp tục xác định là một nhiệm vụ trọng tâm của Bộ; Xây dựng và tổ chức thực hiện nhiệm vụ KH&CN đã được nâng tầm về trình độ, chất lượng và hiệu quả; Về quản lý và sử dụng ngân sách, huy động nguồn lực tài chính cho KH&CN đã hoàn thành thủ tục giao dự toán cho các bộ, ngành và địa phương; Việc thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm của các tổ chức KH&CN được tiếp tục đẩy mạnh triển khai chủ trương chuyển các tổ chức KH&CN công lập sang hoạt động theo cơ chế tự chủ tự chịu trách nhiệm; Đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng, đổi mới công nghệ và hình thành thị trường công nghệ vẫn là nhiệm vụ trọng tâm của đổi mới công nghệ,…

Cũng theo đồng chí Trần Minh Dũng, năm 2011 là năm khủng hoảng tài chính, suy giảm kinh tế toàn cầu, cùng với những biến đổi trong đời sống, lao động, việc làm, giá cả,… Tuy nhiên, tư tưởng của các cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong Bộ vẫn thể hiện được lập trường tư tưởng và bản lĩnh chính trị vững vàng, phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm cũng như bản lĩnh của người đảng viên đã vượt qua khó khăn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Phát biểu tổng kết Hội nghị, thay mặt Ban thường vụ, đồng chí Lê Đình Tiến đánh giá cao sự phối hợp giữa Đảng ủy Bộ KH&CN và Ban cán sự Đảng cũng như Lãnh đạo Bộ đã làm tốt chức năng là hạt nhân chính trị trong năm 2011 về việc thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước cũng như thực hiện có hiệu quả cao các nhiệm vụ chính trị của Bộ, đồng thời cũng cho rằng, năm 2011 với những kết quả đã đạt được sẽ là cơ sở nền tảng cho những thắng lợi mới trong thời gian tới.


Đồng chí Trần Hồng Hà, Phó Bí thư Đảng ủy Khối thay mặt Đảng ủy Bộ KH&CN trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho các đồng chí là Lãnh đạo Đảng ủy Khối và Đảng ủy Bộ

Cuối buổi họp, Ban chấp hành Đảng bộ Bộ KH&CN đã trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy Khối và Đảng ủy Bộ, gồm các đồng chí: Hoàng Văn Phong, Lê Đình Tiến, Trần Minh Dũng, Hồ Ngọc Luật và Nguyễn Văn Liễu.

Lượt xem: 935

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)