Thứ sáu, 25/05/2012 15:30 GMT+7

Việt Nam- Hàn Quốc: Ký kết triển khai các hoạt động hợp tác công nghệ trong lĩnh vực môi trường

Ngày 24/5/2012, tại Hà Nội, Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ (SATI) và Cơ quan Môi trường Hàn Quốc (KECO) đã ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác (MOU) triển khai các hoạt động về công nghệ trong lĩnh vực môi trường.


Buổi làm việc giữa SATI và KECO

Đây là hoạt động nhằm thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) về việc tăng cường phối hợp với các đối tác nước ngoài trong các hoạt động xúc tiến, chuyển giao và hợp tác công nghệ.

Việc ký kết này sẽ đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực công nghệ môi trường giữa KECO và SATI. Đồng thời tăng cường năng lực công nghệ môi trường giữa hai bên dựa trên quan điểm bình đẳng. Các vấn đề có liên quan tới việc trao đổi công nghệ và các hoạt động hợp tác sẽ được xác định thông qua việc tư vấn, tham khảo ý kiến giữa hai bên.


SATI và KECO ký kết triển khai các hoạt động hợp tác về công nghệ trong lĩnh vực môi trường

Theo đó, nội dung hợp tác giữa hai bên gồm việc trao đổi thông tin; trao đổi công nghệ; tham gia các dự án nghiên cứu và hợp tác. Hàng năm, hai bên sẽ tổ chức ít nhất một cuộc hội thảo giữa SATI và KECO tại Việt Nam hay Hàn Quốc; hỗ trợ và tổ chức đào tạo, nâng cao chuyên môn về công nghệ trong các lĩnh vực hợp tác.

Cụ thể, về trao đổi thông tin, hai bên sẽ trao đổi các báo cáo, ấn phẩm và các tài liệu khác được công bố liên quan đến công nghệ môi trường,…Về trao đổi công nghệ, hai bên sẽ nỗ lực trong việc trao đổi các công nghệ cần thiết trong lĩnh vực môi trường;

SATI sẽ tạo điều kiện cho KECO và các doanh nghiệp của Hàn Quốc tham dự các sự kiện được tổ chức bởi Bộ KH&CN hay SATI; hỗ trợ, tư vấn về công nghệ cũng như hỗ trợ cho việc chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực môi trường và các công nghệ thân thiện với môi trường mà cả hai cùng quan tâm; hỗ trợ và tổ chức cho các doanh nghiệp hai bên có cơ hội tham quan các cơ sở sản xuất, các dây chuyền công nghệ,… của phía đối tác.

Về việc tham gia các dự án nghiên cứu và hợp tác, hai bên sẽ nỗ lực triển khai các dự án nghiên cứu trong lĩnh vực môi trường và các công nghệ thân thiện với môi trườg; nỗ lực trong việc thiết lập các dự án hợp tác chung và tìm kiếm các nguồn lực tài chính cho việc hỗ trợ,…

Lượt xem: 1325

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)