Thứ sáu, 25/05/2012 10:01 GMT+7

Thứ trưởng Chu Ngọc Anh tiếp đoàn Cơ quan Môi trường Hàn Quốc

Ngày 24/5/2012, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Chu Ngọc Anh đã tiếp đoàn Cơ quan Môi trường Hàn Quốc (KECO) do ông Woo Jong Jin, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành KECO dẫn đầu.


Thứ trưởng Chu Ngọc Anh tiếp đoàn Cơ quan Môi trường Hàn Quốc

Tại buổi tiếp, ông Woo Jong Jin đánh giá cao thành tựu hợp tác về kinh tế, chính trị, văn hóa,… giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong thời gian qua. Đồng thời, ông bày tỏ sự coi trọng hợp tác với Bộ KH&CN và đánh giá cao công tác chuẩn bị của Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ (SATI) trong việc ký kết Bản thỏa thuận hợp tác (MOU) với KECO.

Ông Woo Jong Jin đã báo cáo khái quát với Thứ trưởng Chu Ngọc Anh về kế hoạch hợp tác giữa KECO và SATI. Trong khuôn khổ hợp tác giữa hai bên, phía KECO mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ phía Bộ KH&CN cũng như mong muốn hai bên sẽ cụ thể hóa những nội dung ký kết và có thể mở rộng hợp tác trên những lĩnh vực mà hai bên có khả năng phát triển trong tương lai.

Thay mặt Lãnh đạo Bộ KH&CN, Thứ trưởng Chu Ngọc Anh chào mừng đoàn KECO đã tới thăm và làm việc với Bộ KH&CN. Thứ trưởng Chu Ngọc Anh chia sẻ, ngoài việc là đối tác chiến lược, Bộ KH&CN đặt kỳ vọng Hàn Quốc là quốc gia mà Bộ KH&CN học hỏi được nhiều kinh nghiệm, đặc biệt là trong cách tiếp cận và chuyển giao công nghệ mới phục vụ cho phát triển kinh tế.

“Hiện nay, Việt Nam nằm trong số những nước bị ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu và luôn ý thức được vấn đề môi trường trong điều kiện của một quốc gia đang phát triển. Do vậy, Việt Nam đặt một trong những trọng tâm ưu tiên là hợp tác với Hàn Quốc để có thể học hỏi những kinh nghiệm, chuyển giao những công nghệ trong lĩnh vực môi trường, thậm chí có những nghiên cứu chung phù hợp với những điều kiện đặc thù của Việt Nam để cùng nhau phát triển”, Thứ trưởng Chu Ngọc Anh cho hay.

Với việc ký kết MOU giữa SATI và KECO, Thứ trưởng mong hai bên sẽ cùng quan tâm tạo điều kiện cho việc phối hợp này đi vào thực chất và có những bước khởi động tích cực. Thứ trưởng khẳng định, Bộ KH&CN sẽ tạo điều kiện tốt nhất để SATI và KECO hiện thực hóa các nội dung hợp tác.

Lượt xem: 1310

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)