Thứ tư, 07/09/2016 16:38 GMT+7

Báo Đại biểu Nhân dân: góp phần tích cực trong công tác truyền thông về KH&CN

Ngày 06/9/2016, tại Thành phố Vũng Tàu, Báo Đại biểu Nhân dân phối hợp với Thường trực HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Hội nghị Cộng tác viên toàn quốc Báo Đại biểu Nhân dân năm 2016.

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Cùng dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Tổng thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Nguyễn Hồng Lĩnh; Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Phạm Công Tạc; Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú; Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Bé; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Thị Yến; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Văn Trình cùng đại diện lãnh đạo các Ủy ban của Quốc hội, các bộ ngành Trung ương và đại diện lãnh đạo Đoàn ĐBQH, Thường trực HĐND 58 tỉnh thành trên cả nước với hơn 500 cộng tác viên của Báo đến từ mọi miền đất nước.


Toàn cảnh Hội nghị Cộng tác viên toàn quốc Báo Đại biểu Nhân dân

Phát biểu chào mừng Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Nguyễn Hồng Lĩnh nhấn mạnh, công tác thông tin, tuyên truyền, phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí nói chung và Báo Đại biểu Nhân dân nói riêng luôn được các cơ quan của Bà Rịa - Vũng Tàu quan tâm; nhiều thông tin quan trọng của tỉnh, các kiến nghị, tiếng nói của cử tri, của các đại biểu dân cử tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã được Báo Đại biểu Nhân dân phản ánh kịp thời, góp phần đưa thông tin về tỉnh đến với nhân dân cả nước.

Báo cáo tại Hội nghị, Tổng biên tập Báo Đại biểu Nhân dân Đỗ Chí Nghĩa cho biết, qua 28 năm phát triển, Báo Đại biểu Nhân dân hiện đã là một tờ nhật báo chính trị xã hội lớn của đất nước, đi kèm là Báo Đại biểu Nhân dân điện tử đang ngày càng vươn lên với tiêu chí rõ ràng: là tiếng nói của đại biểu, mang tâm nguyện cả nhân dân, không ngừng tăng tính hấp dẫn và tác động xã hội… Chất lượng tờ báo đã từng bước nâng lên, bài viết ngắn gọn, chặt chẽ, súc tích hơn. Hình thức trình bày hấp dẫn hơn. Các bài viết về Quốc hội, về HĐND đã tăng tính phản biện, tranh luận, đồng thời bám sát nhiệm vụ chính trị như các kỳ họp, bầu cử… đạt hiệu quả cao.

Đánh giá về hiệu quả truyền thông KH&CN thông qua báo Đại biểu Nhân dân, Thứ trưởng Bộ KH&CN, ông Phạm Công Tạc cho biết: Bản thân truyền thông KH&CN không có sức hấp dẫn quá lớn như những lĩnh vực khác, nhưng thông qua các tin, bài phân tích, các giao lưu trực tuyến, tọa đàm trên Báo Đại biểu Nhân dân đã giúp cho những người làm quản lý hiểu được các chính sách về phát triển KH&CN. Báo Đại biểu Nhân dân đã hỗ trợ rất tốt công tác truyền thông về quản lý, chính sách KH&CN, hỗ trợ đổi mới sáng tạo, phát triển doanh nghiệp KH&CN... “Tuy nhiên, trong thời gian sắp tới, tôi mong muốn tờ báo cần tăng cường tính chuyên sâu bằng cách mời các cộng tác viên là các nhà khoa học, quản lý KH&CN”, Thứ trưởng Phạm Công Tạc chia sẻ.


Thứ trưởng Phạm Công Tạc (thứ ba từ trái sang), chụp ảnh lưu niệm
với đồng chí Nguyễn Hạnh Phúc, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội và lãnh đạo Báo Đại biểu Nhân dân


Tại Hội nghị, các đại biểu tập trung tham luận, thảo luận về vai trò, vị trí của Báo Đại biểu Nhân dân, đồng thời trao đổi, đề xuất các giải pháp để tiếp tục cải tiến hình thức, nâng cao chất lượng nội dung Báo; các phương thức tăng cường sự kết nối, phối hợp giữa Báo và các cộng tác viên; các giải pháp để Báo lan tỏa đến tay tất cả các đại biểu dân cử cả nước. Cũng tại Hội nghị, Báo Đại biểu Nhân dân đã trao tặng thưởng cho các cộng tác viên xuất sắc năm 2015, trong đó có phóng viên Nguyễn Hạnh thuộc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN, Bộ KH&CN.

Lượt xem: 1465

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)