Thứ tư, 07/09/2016 16:38 GMT+7

Xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc

Chiều 06/9/2016, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức Hội nghị “Thanh niên Bộ KH&CN thực hiện văn hóa công sở phòng chống tác hại của thuốc lá”.


Toàn cảnh Hội nghị


Hội nghị lần này được tổ chức sẽ tập trung vào 2 vấn đề nổi bật: Thanh niên Bộ KH&CN thực hiện nếp sống văn hóa công sở và Tìm hiểu về tác hại của thuốc lá, cách phòng chống tác hại của thuốc lá.

Tại Hội nghị, các đoàn viên thanh niên đã được nghe PGS.TS.NGƯT Vũ Thị Phụng – Nguyên Trưởng khoa Lưu trữ học và Quản trị Văn phòng, Đại học Khoa học xã hội và nhân văn trình bày một số vấn đề cơ bản về văn hóa công sở (VHCS). VHCS có vai trò quan trọng trong tổ chức và hoạt động của cơ quan cũng như trong thực thi nhiệm vụ của CBCC,VC. Xây dựng VHCS tiến bộ, văn minh, hiện đại sẽ góp phần tạo nên nề nếp làm việc khoa học, có kỷ cương, dân chủ tạo được sự đoàn kết. Môi trường VHCS tốt đẹp sẽ góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan, đơn vị, giúp CBCC,VC hoàn thiện mình, phát huy hết năng lực, khuyến khích hăng say với công việc, mỗi công chức đều thấy rõ trách nhiệm của mình và luôn tự nguyện làm tròn nhiệm vụ, hoàn thành tốt phần việc được giao, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh.

Hội nghị cũng được nghe ThS.BS Nguyễn Tuấn Lâm, chuyên gia tư vấn về thuốc lá Văn phòng đại diện Tổ chức y tế thế giới tại Việt Nam trình bày về tác hại của thuốc lá và cách phòng chống tác hại của thuốc lá nhằm tuyên truyền về cách phòng, chống tác hại của thuốc lá, qua đó giúp toàn thể đoàn viên thanh niên nâng cao nhận thức về tác hại của thuốc lá và hưởng ứng việc xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc.

Ở nước ta, mỗi năm có 40.000 người tử vong vì các bệnh có liên quan đến thuốc lá và 33 triệu người không hút thuốc bị ảnh hưởng do hít khói thuốc thụ động. Nhằm tăng cường bảo vệ sức khỏe cho những người không hút thuốc lá, hạn chế ảnh hưởng của khói thuốc lá nơi công cộng, tại kỳ họp thứ 3, khóa XIII Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam đã thông qua Luật phòng chống tác hại của thuốc lá và đã có hiệu lực từ ngày 01/5/2013.

Để thực hiện tốt các mục tiêu trên, trong thời gian tới, cần tăng cường công tác tuyên truyền trên các kênh thông tin đại chúng về tác hại của thuốc lá tới sức khỏe con người; phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tác hại của thuốc lá; xây dựng mô hình “Môi trường không khói thuốc lá” tại các cơ quan.

Lượt xem: 1386

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)