Thứ tư, 27/07/2016 15:56 GMT+7

Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Lớp Tập huấn nghiệp vụ công tác văn thư, lưu trữ

Sáng ngày 22/7/2016, tại Thành phố Móng Cái, Tỉnh Quảng Ninh, Văn phòng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức Lớp Tập huấn nghiệp vụ công tác văn thư, lưu trữ cho các cán bộ làm công tác văn thư, lưu trữ của các đơn vị trực thuộc Bộ KH&CN.
Tham dự Lớp Tập huấn nghiệp vụ công tác văn thư, lưu trữ có bà Nguyễn Thị Huệ, Phó Chánh Văn phòng Bộ KH&CN; TS. Cao Anh Tuấn, Phó Trưởng Khoa Lưu trữ học và Quản trị Văn phòng, Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn và đại diện Lãnh đạo Văn phòng, các cán bộ làm công tác văn thư, lưu trữ của các đơn vị trực thuộc Bộ KH&CN.



Phát biểu khai mạc Lớp Tập huấn, bà Nguyễn Thị Huệ - Phó Chánh Văn phòng Bộ KH&CN đã nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác văn thư, lưu trữ: đó là công việc hàng ngày giúp cho các văn bản của đơn vị được lưu hành, công việc quản lý con dấu và quản lý dữ liệu quan trọng của mỗi đơn vị, giúp việc đắc lực trong việc tra cứu tài liệu lịch sử khi cần thiết để phục vụ cho các cấp Lãnh đạo.
Tại Lớp Tập huấn, TS. Cao Anh Tuấn đã trao đổi về công tác lập hồ sơ công việc và nhấn mạnh rằng đây là một công việc rất quan trọng đối với mỗi chuyên viên trong đơn vị, đặc biệt là đối với người làm công tác văn thư, lưu trữ. Khi làm tốt việc lập hồ sơ công việc thì bản thân mỗi chuyên viên sẽ kiểm soát được toàn bộ diễn biến quá trình của một công việc, giúp kiểm soát công việc được tốt hơn, đặc biệt là đối với cán bộ làm công tác văn thư, lưu trữ sẽ dễ dàng trong việc sắp xếp các hồ sơ công việc theo một trình tự nhất định, phục vụ cho quá trình lưu trữ và khai thác được hiệu quả và khoa học. Bên cạnh việc chia sẻ, trao đổi về chuyên môn, nghiệp vụ công tác văn thư, lưu trữ, TS. Cao Anh Tuấn còn trao đổi về đạo đức nghề nghiệp của người làm công tác này. Theo TS. Cao Anh Tuấn, đạo đức nghề nghiệp là một phạm trù rất rộng, đặc biệt là nói đến đạo đức nghề nghiệp của một người cán bộ làm công tác văn thư, lưu trữ thì phải nói tới đức tính trung thực, thật thà và phải luôn có ý thức giữ bí mật và tuân thủ nguyên tắc của công việc mình đang đảm nhận.
Bế mạc Lớp Tập huấn nghiệp vụ công tác văn thư, lưu trữ, một lần nữa bà Nguyễn Thị Huệ nhấn mạnh vai trò và tầm quan trọng của công tác văn thư, lưu trữ của Bộ KH&CN nói chung và ở các đơn vị nói riêng, đây là công tác quan trọng và giúp việc rất đắc lực cho các cấp Lãnh đạo, góp phần thúc đẩy Bộ KH&CN ngày càng phát triển hơn./.

Lượt xem: 1470

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)